Thuê nhà nghỉ để… tắm!

09/02/2012 09:25 GMT+7

Theo cam kết của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Hà Nội, chậm nhất là sáng 8.2, khu vực phía tây nam Hà Nội sẽ có nước trở lại, nhưng đến chiều qua, nhiều hộ dân vẫn không có nước dùng.

Đúng 5 ngày sau khi xảy ra sự cố khiến hơn 40.000 hộ dân tại khu vực tây nam Hà Nội bị mất nước sinh hoạt, chúng tôi có mặt tại khu vực P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân.

Bà Lại Thị Hiên, một người dân sống tại tầng 2, khu tập thể A13 thuộc P.Thanh Xuân Bắc cho biết, từ hôm mất nước sinh hoạt nhà bà bị đảo lộn.

Chẳng hạn nếu đi vệ sinh thì cho dù giữa đêm khuya cũng phải gọi cả nhà cùng đi một lúc, rồi mới xả nước một thể. Thậm chí, “nếu chỉ đi tiểu tiện không thôi, thì chúng tôi không dội nước mà kéo cửa lại cho kín để cho đỡ khai thôi”.

Đặc biệt, là một giáo viên về hưu, bà Hiên có một lớp trông trẻ, trong những ngày mất nước, các cháu phải đi tiểu, đại tiện vào túi nilon...".

Trong cuộc họp báo chiều 8.2, ông Nguyễn Anh Việt - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Hà Nội (VIWACO) cho biết, sự cố vỡ đường ống gây mất nước cơ bản được khắc phục. Khu vực do VIWACO cấp nước thuộc quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai… đã được cấp nước trở lại.

Riêng một số khu vực có vị trí cao, cuối nguồn như phố Bùi Xương Trạch, Định Công, Trần Bình nước còn yếu do đang bổ sung đầy bể chứa. Dự kiến hôm nay 9.2, toàn bộ các khách hàng sẽ có nước đảm bảo chất lượng.

Tương tự là gia đình ông Lê Đình Đỉnh ở phòng 302, khu tập thể A13.

Ông Đỉnh cho biết, từ hôm mất nước, hai con ông đều tắm giặt tại cơ quan. Còn ở nhà, hai vợ chồng ông phải mua nước sạch đóng bình về dùng.

“Ngày đầu mất nước, ra đại lý họ đòi 19.000 đồng/bình 19 lít. Sang ngày hôm sau, thấy nhiều người mua quá, họ tăng lên 30.000 đồng bình. Biết là đắt, bị làm giá nhưng phải mua vì ở đây có nhà nào còn nước đâu mà xin”, ông Đỉnh cho hay.

Cũng theo ông Đỉnh, cả hai vợ chồng ông đã 3 ngày nay chưa được tắm, còn nhà vệ sinh của gia đình, do không có nước dội nên phải bật quạt thông gió cả ngày cho đỡ mùi.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, các hộ dân sống trong khu tập thể A8B liền kề khu vực kể trên trưa hôm qua cũng nháo nhào đi xin, đi mua nước về dùng, dù nước đã được cấp.

Ông Dương Mạnh Truyền, ở phòng 102 - A8B cho biết, 5 giờ 15 phút sáng nay (8.2 - PV), đường ống nước nhà ông bắt đầu có nước chảy rất ít và có màu vàng đục. Tới 7 giờ thì nước không chảy nữa.

Trước sự việc trên, gia đình ông và nhiều hộ khác đã gọi vào số điện thoại của Công ty nước sạch Hà Nội ghi trên hóa đơn để hỏi nguyên nhân, nhưng không thấy ai nghe máy, chỉ thấy tổng đài hướng dẫn để lại thắc mắc, phản ánh…

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hiếu, hiện sống tại tầng 3, tòa nhà A8B cho biết: “Hai vợ chồng với 3 đứa cháu tôi, tổng cộng 5 người, tối qua vừa đi nhà nghỉ để tắm rửa. Một tiếng vào nhà nghỉ, thuê một phòng như thế họ lấy những 150.000 đồng vì biết mình vào để tắm nên rất tốn nước, tốn điện".

Qua khảo sát của chúng tôi, tới chiều qua, tại nhiều khu vực như Trung Hòa - Nhân Chính, Thịnh Liệt, khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, Nguyễn Trãi, Lương Thế Vinh, Hoàng Văn Thái… người dân vẫn chưa có nước sạch vì nước chảy nhỏ và lại cắt sau ít giờ, hoặc có nước nhưng vàng và có mùi.

Hà An

>> Nước sạch bị “treo”
>> Sân bay quốc tế không có nước sạch
>> Thiết bị tạo nước sạch di động
>> Chợ nước trên sông
>> Khắp nơi khát nước: Chạy nước từng bữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.