Thuê người tạt sơn vào quán cà phê hàng xóm, lãnh 9 tháng tù

27/01/2021 18:27 GMT+7

Do mâu thuẫn, bị cáo Bùi Thị Nhinh chủ mưu, xúi giục nhân viên của mình tạt sơn, mắm tôm vào quán cà phê hàng xóm.

Ngày 27.1, TAND Q.7 (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Nhinh (46 tuổi, ngụ Thái Bình) 9 tháng tù về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản”. Trước đó, ngày 21.1, TAND Q.7 đã xét xử sơ thẩm bị cáo Nhinh về tội danh trên và nghị án kéo dài.
Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với bà H., bị cáo Bùi Thị Nhinh đã nảy sinh ý định tạt sơn vào quán cà phê của bà H. Ngày 17.8.2019, Nhinh đưa tiền cho A. và T. (nhân viên quán cà phê của Nhinh) để mua sơn và mắm tôm tạt vào quán cà phê của bà H.
T. bận việc nên đã nhắn A. bàn bạc với S. để lên kế hoạch thực hiện. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, cả 3 thiếu niên được Nhinh thuê chỉ mới 15 tuổi. 
Đến 23 giờ ngày 17.8.2019, A. và S. mang sơn pha mắm tôm đến trước cửa quán cà phê của bà H. và liên tiếp tạt chất bẩn này vào quán. Hậu quả, làm hư hỏng thảm cỏ nhân tạo, khung trang trí, cửa kéo… gây thiệt hại hơn 28 triệu đồng.
Cơ quan điều tra xác định Nhinh có vai trò chủ mưu. Riêng 3 thiếu niên được Nhinh thuê tạt sơn, vào thời điểm thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, cả 3 đều dưới 16 tuổi nên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. 
Tại phiên tòa, bị cáo Nhinh khai trước khi xảy ra vụ việc một ngày, bị cáo có nghe hàng xóm kể lại bị hại nói xấu bị cáo nên bị cáo mới kêu người tạt sơn. Tuy nhiên, phía bị hại khẳng định trước đó không có mâu thuẫn vớ bị cáo. Phía bị hại cho rằng do bị hại mở quán cà phê khiến việc kinh doanh của bị cáo bị ảnh hưởng mới dẫn đến mâu thuẫn. Trước hôm xảy ra vụ việc tạt sơn 2 tháng, bị cáo Nhinh từng đến đập phá, ném trứng vào nhà bị hại và bị cáo Nhinh đã bị xử phạt hành chính về hành vi này.
HĐXX nhận định, tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi và phạm tội lần đầu, bị cáo làm đơn xin khắc phục hậu quả vì vậy, HĐXX đã tuyên mức án như trên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.