Thuê người phóng hỏa, đốt nhà người khác để dằn mặt

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/10/2019 08:22 GMT+7

Nghi chị H. có quan hệ với chồng cũ của mình, một phụ nữ quê Nghệ An đang làm việc ở nước ngoài đã thuê người đến phóng hỏa, đốt nhà chị H.

Sáng 2.10, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Hòa (31 tuổi) và Thái Bá Tình (28 tuổi, đều ngụ huyện Diễn Châu, Nghệ An) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản. Một nghi phạm khác liên quan đến vụ án phóng hỏa đốt nhà này là Cao Hùng (29 tuổi, ngụ huyện Diễn Châu) cũng đang bị tạm giữ để điều tra. 
Trước đó, tối 19.7, chị Đ.T.H (35 tuổi, ngụ xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc) và con gái đang ở cửa hàng tạp hóa của gia đình thì phát hiện mùi xăng bốc lên nồng nặc. Chị H. chạy ra đường kiểm ra thì phát hiện một nam thanh niên bịt kín mặt chạy đến ném chai xăng vào cửa hàng khiến cửa hàng bốc cháy.
Vụ hỏa hoạn khiến chị H. bị bỏng nặng hai chân, cửa hàng và chiếc xe máy cùng nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Rất may con gái của chị H. ở trong cửa hàng đã kịp thoát ra ngoài an toàn.
Sau hơn 2 tháng điều tra, công an đã xác định được các nghi phạm gây án này và bắt giữ. Cơ quan công an cũng đã làm rõ, trước ngày phóng hỏa đốt nhà chị H., các nghi phạm đã đến cửa hàng của chị H. vờ mua đồ rồi hành hung, đe dọa chị này. 
Theo khai nhận của Trần Ngọc Hòa, nghi phạm này được một phụ nữ quê Nghệ An đang làm việc ở nước ngoài gọi điện về thuê đến nhà chị H. phóng hỏa đốt nhà để dằn mặt chị H. Nguyên nhân là do người phụ nữ này nghi ngờ chị H. có quan hệ tình cảm với chồng cũ của mình.
Sau khi được thuê, Hòa rủ Thái Bá Tình đến cửa hàng chị H. để dằn mặt 2 lần, nhưng không đạt yêu cầu của người thuê. Lần thứ 3, Hòa nhờ Cao Hùng chở đến cửa hàng chị H. để ném "bom xăng" vào cửa hàng. Sau khi thực hiện vụ phóng hỏa, Hòa được người thuê trả công 20 triệu đồng.
Hiện, cơ quan công an vẫn chưa tiết lộ tên tuổi người phụ nữ thuê Hòa gây án, vì vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.