Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

30/08/2019 19:31 GMT+7

Sau gần 1 tháng cháu L.H.L (6 tuổi, học sinh lớp Tokyo Trường Gateway , Hà Nội) tử vong trên xe đưa đón của trường này, chiều 30.8, lực lượng chức năng đã tổ chức thực nghiệm hiện trường để phục vụ điều tra .

Chiều 30.8, trao đổi với Thanh Niên, luật sư Vũ Gia Trưởng, Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), người bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L.H.L, học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón của trường vào ngày 6.8, cho biết Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã chủ trì buổi thực nghiệm hiện trường lần 2 liên quan vụ việc cháu L.H.L tử vong, để phục vụ công tác điều tra.
Theo luật sư Trưởng, buổi thực nghiệm có mặt đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, gia đình cháu L.H.L và luật sư bảo vệ quyền lợi, tài xế Doãn Quý Phiến, đại diện nhà trường, người bế cháu L.H.L từ xe vào phòng cấp cứu và các nhân viên y tế thực hiện cấp cứu cho cháu bé hôm xảy ra sự việc.
Buổi thực nghiệm này không có mặt bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón các học sinh, trong đó có cháu L.H.L trên xe đưa đón của trường Gateway vào ngày xảy ra sự việc đau lòng với cháu L.

Buổi thực nghiệm do Công an quận Cầu Giấy chủ trì, với sự có mặt của tài xế Doãn Quý Phiến và nhiều đơn vị liên quan

Ảnh Kiến Trần

Buổi thực nghiệm diễn ra vào khoảng 15 giờ chiều cùng ngày. Theo luật sư Trưởng, do thời tiết xấu, mưa lớn, nên việc thực nghiệm quá trình tài xế Phiến lái xe từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền tạm thời hoãn lại. Lực lượng chức năng tiến hành thực nghiệm quá trình các nhân viên y tế tiếp nhận, cấp cứu cho cháu L.H.L sau khi đưa từ xe vào.

Trường Gateway

Ảnh Trần Cường

Như Thanh Niên đưa tin, chiều 6.8, cháu L.H.L được phát hiện đã tử vong trên xe ô tô đưa đón của trường. Thi thể cháu bé được chuyển đến Bệnh viện E để thực hiện pháp y, trước khi đưa về quê ở Thanh Hóa an táng.
Ngày 7.8, UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cháu bé trường Gateway tử vong, công bố việc đã khởi tố vụ án, triệu tập những người liên quan.
Ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận, quyền Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, xác nhận cháu L.H.L đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ngay trong rạng sáng 7.8. 
 Ngày 27.8, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy để làm rõ tội vô ý làm chết người.

Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón trẻ trường Gateway trước khi bị bắt giam

Ảnh Trần Cường

Ông Đinh Minh Tảo, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cho rằng, tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi), là nhân viên hợp đồng của Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, cũng có trách nhiệm trong vụ việc cháu L.H.L tử vong, khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. 
Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy xác định, cả bà Quy và tài xế Phiến đã “vô ý tự tin và cẩu thả”. Đây là kết quả điều tra bước đầu. Tới đây, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng sẽ xem xét trách nhiệm của trường Gateway.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.