Thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ học sinh trường Gateway tử vong

Trần Cường
Trần Cường
13/09/2019 08:40 GMT+7

Sau khi lần thực nghiệm thứ 2 bị hoãn do vắng một số người liên quan trong vụ án, sáng sớm nay 13.9, cơ quan chức năng tiếp tục tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong .

Sáng 13.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết các kiểm soát viên của đơn vị này đang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy và một số đơn vị khác tổ chức thực nghiệm lại hiện trường vụ học sinh lớp 1 trường Gateway được phát hiện tử vong trên xe đưa đón vào chiều 6.8 vừa qua.
Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 7 giờ, các đơn vị đã có mặt tại hiện trường. Đến 7 giờ 25, cơ quan điều tra bắt đầu làm việc với gia đình cháu L.H.L (nạn nhân), các luật sư và tài xế Doãn Quý Phiến (người lái chiếc xe đưa đón cháu L. vào ngày 6.8).
Sau khi nghe phổ biến, tài xế Phiến lên ca bin xe đưa đón để bắt đầu buổi thực nghiệm. Khoảng 7 giờ 30, chiếc xe đưa đón của trường Gateway được tài xế Phiến điều khiển đến thực nghiệm từ ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền. Tại đây, cơ quan điều tra yêu cầu ông Phiến thực hiện lại chính xác những gì tài xế này đã làm trong ngày xảy ra vụ việc.
Quá trình thực nghiệm cho thấy, sau khi đỗ xe, ông Phiến xuống xe, khóa cửa bằng khóa thông minh từ xa và không kiểm tra lại xe. Sau đó, tài xế này đi bộ ra lấy xe máy ở bãi xe gần cổng ký túc xá và đi về.
Ông Tảo cho biết thêm, bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón trẻ trong ngày 6.8, chưa được đưa tới hiện trường để thực nghiệm. Trong quá trình triển khai, nếu thấy cần thiết, cơ quan điều tra sẽ đưa bị can này đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.