Thực hư thông tin 'người dân từ TP.HCM về Phú Yên ăn Tết phải cách ly tập trung'

Đức Huy
Đức Huy
04/02/2021 09:50 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, khẳng định thông tin 'người dân từ TP.HCM về Phú Yên ăn Tết phải cách ly tập trung' là hoàn toàn không chính xác.

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 4.2, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên khẳng định thông tin "người dân từ TP.HCM về Phú Yên ăn Tết phải cách ly tập trung" là hoàn toàn không chính xác.
Cũng theo bà Ngọc, từ mấy ngày qua, xuất hiện một số thông tin không chính thống khiến bà con hoang mang về việc cách ly khi trở về Phú Yên đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Bà Ngọc cho biết: Bà con chỉ cần thực hiện khai báo y tế online, nếu từ địa phương có dịch về thì khai báo trực tiếp tại trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi mình cư trú tại Phú Yên, khi đi nhớ mang khẩu trang.
Tuỳ theo diễn biến dịch và yếu tố dịch tễ từng người, cơ quan y tế sẽ áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.

Sáng 4.2: Phát hiện thêm 37 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Nguyên tắc chung là người nghi ngờ mắc bệnh, người tiếp xúc gần thì cách ly tại cơ sở y tế; người từ các địa phương bị phong tỏa, các trường hợp F1 khác thì cách ly tập trung; người về từ các vùng không bị phong tỏa của các tỉnh dịch đang diễn biến phức tạp, người có mặt tại các địa điểm có nguy cơ cao theo các thông báo của Bộ Y tế; người vừa được xuất viện sau điều trị COVID-19 thì cách ly tại nhà.
Như vậy, người dân từ TP.HCM về Phú Yên ăn Tết hiện tại chỉ cần khai báo y tế trực tiếp tại các trạm y tế địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.