Thực hư đập lan can cầu để ô tô 'quan' qua: Ấp tổ chức đập

06/08/2016 19:53 GMT+7

Ấp đã tự họp dân rồi tổ chức đập bỏ lan can của hàng loạt cây cầu.

Ngày 6.8, trao đổi với PV Thanh Niên liên quan đến 7/8 cây cầu tại ấp Bình Thạnh và Thới Thạnh (thuộc xã nông thôn mới Giai Xuân, H.Phong Điền) bị đập bỏ lan can, ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch UBND H.Phong Điền,TP.Cần Thơ cho biết đã lập đoàn kiểm tra để khảo sát thực tế.
Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở GTVT TP.Cần Thơ chủ trì gồm đại diện: Sở NN-PTNT, Sở TT-TT và Công an TP.Cần Thơ…
Theo ông Sử sau khi khảo sát 7 cây cầu bị phá lan can, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc, nghe báo cáo vụ việc từ những cá nhân liên quan cùng Huyện ủy và UBND H.Phong Điền.
Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Thuộc, Bí thư ấp Thới Thạnh cho biết, do đường thì rộng mà cầu lại hẹp nên taxi không dám chạy vào mỗi khi trong ấp có người bệnh cần đi taxi đến bệnh viện nên người dân bức xúc. Do đó, ấp đã tự họp dân rồi tổ chức đập chứ không thông qua chủ trương của xã.
Ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng ấp Bình Thạnh cũng cho biết, động cơ khiến ông huy động người đập lan can cầu tương tự như Bí thư ấp Thới Thạnh. Cả ông Hùng và ông Thuộc đều nhìn nhận sai sót, xin nhận hình thức xử lý kiểm điểm cá nhân, đồng thời khẳng định các cây cầu trên không có ô tô nào của cán bộ huyện ra vào.
Ông Huỳnh Đương Quan, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Giai Xuân nói: “Để xảy ra việc ấp tự đập lan can cầu là một thiếu sót trong vai trò quản lý. Tôi chịu trách nhiệm về việc này”.
Đề xuất hướng xử lý sai phạm, ông Nguyễn Quang Nghị, Bí thư Huyện ủy Phong Điền yêu cầu UBND xã Giai Xuân xử lý kiểm điểm về mặt Đảng đối với những cá nhân liên quan. Đích thân Bí thư xã phải đi họp dân ngay, để thông báo cho dân biết việc làm vừa qua là sai trái.
Trước đó có thông tin cho rằng, những lan can của các cây cầu ở hai ấp nói trên bị đập bỏ để ô tô của "quan huyện" có thể đi qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.