Thực hư chuyện cô gái bị thôi miên, cướp tài sản ở phố cổ Hội An

Mạnh Cường
Mạnh Cường
22/11/2019 13:07 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam bác bỏ thông tin chuyện một cô gái bị thôi miên, cướp tài sản ở phố cổ Hội An và cho rằng đây là thông tin bịa đặt.

Ngày 22.11, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP.Hội An (Quảng Nam), cho biết thông tin cô gái bị thôi miên, cướp tài sản đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.
Theo Đại tá Nghĩ, từ ngày 21.11, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh kèm theo thông tin một cô gái trẻ bị người phụ nữ đứng tuổi thôi miên, cướp tài sản ở ngã tư Lý Thường Kiệt - Nguyễn Trường Tộ (P.Cẩm Phô, TP.Hội An).
Tiếp nhận thông tin, tổ công tác của Công an P.Cẩm Phô đã vào cuộc tìm hiểu. Kết quả xác minh cho thấy, khoảng 8 giờ 30 ngày 21.11, bà Đặng Thị H. (52 tuổi, ở Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đến quán bánh mì trên đường Lý Thường Kiệt để gặp người quen.
Tại đây, bà H. nhờ chị Nguyễn Thị Ph. (21 tuổi, trú P.Cửa Đại, TP.Hội An) mở giúp nguồn điện thoại. Vài phút sau, chị Ph. có biểu hiện chóng mặt, ngã quỵ.
Lúc này, nhiều người đi đường cho rằng bà H. có hành vi thôi miên và cướp tài sản của chị Ph. nên vây lấy người phụ nữ này, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.
Tại bệnh viện, chị Ph. được chẩn đoán sinh hiệu ổn, tim đều, phổi trong, có dấu hiệu buồn nôn. Kiểm tra ban đầu không thấy có dấu hiệu tác động của ngoại lực và những chất lạ khác.
Chị Ph. cho biết mình có tiền sử thiếu canxi, nhiều lần cảm thấy khó thở, buồn nôn và ngất xỉu. Về chiếc điện thoại của bà H., lực lượng chức năng xác định là do anh Nguyễn Quốc B. (người quen của bà H.) đưa bà H. sử dụng vào sáng 21.11. Tuy nhiên, bà H. chưa quen nên mới nhờ chị Ph. mở nguồn.
Theo đại tá Nghĩ, không có chuyện cô gái bị thôi miên, cướp tài sản như những hình ảnh kèm theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.