Thực hiện theo dõi tại nhà ca F0 không triệu chứng

Liên Châu
Liên Châu
08/08/2021 07:01 GMT+7

Chiều 7.8, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, TP về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 .

Theo Bộ Y tế, các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục thực hiện nghiêm theo đúng yêu cầu của chỉ thị trên toàn địa bàn.
Về xét nghiệm, trong thời gian nhanh nhất có thể, phải thực hiện thần tốc xét nghiệm, tầm soát trên diện rộng. Đồng thời, tổ chức tốt việc điều phối, lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm kịp thời trong thời gian 24 giờ đối với RT-PCR. Các địa phương cần xây dựng kế hoạch lấy mẫu cho các nhà ở, hộ gia đình, khu dân cư trên địa bàn để tránh trùng lặp, bỏ sót, phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19.

Người tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 về từ khu vực dịch không phải cách ly tập trung

Các địa phương có nhiều người nhiễm, được áp dụng cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F0. Các địa phương có số lượng người bệnh và nhu cầu điều trị tăng cao, xem xét và chỉ đạo thực hiện các giải pháp: đối với trường hợp mắc Covid-19 không có triệu chứng đang được chăm sóc, điều trị tại các cơ sở y tế, cho xuất viện vào ngày thứ 7 khi xét nghiệm RT-PCR âm tính hoặc có tải lượng vi rút thấp (giá trị CT từ 30 trở lên) và tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú. Đối với ca bệnh phát hiện tại cộng đồng (kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2) nhưng không có triệu chứng lâm sàng, nếu có tải lượng vi rút thấp (giá trị CT bằng hoặc thấp hơn 30) thì không cần thiết đưa vào cơ sở y tế, mà chỉ theo dõi y tế tại nhà.
Địa phương chịu trách nhiệm tổ chức các tổ công tác y tế, các tổ tư vấn, tổng đài tư vấn để giúp đỡ, chăm sóc người bệnh và kịp thời chuyển đến cơ sở y tế kịp thời khi có dấu hiệu chuyển nặng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.