'Thực hiện giãn cách xã hội tại TP.HCM phải nghiêm hơn'

01/06/2021 12:37 GMT+7

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế , TP.HCM cần tập trung công tác phòng chống dịch bệnh tại các khu công nghiệp; việc thực hiện giãn cách xã hội phải nghiêm hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM vào sáng 1.6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu TP.HCM tập trung công tác phòng chống dịch bệnh tại các khu công nghiệp; việc thực hiện giãn cách xã hội phải nghiêm hơn. Ông Nguyễn Thanh Long đánh giá TP.HCM là ổ dịch có mức độ nguy hiểm nhất, dẫn đến khó kiểm soát nhất.
Theo truy vết ban đầu, ca bệnh đầu tiên có thể có dấu hiệu từ ngày 13.5, và 13 - 14 ngày sau mới phát hiện. Trong khi đó ca bệnh có biến chủng Ấn Độ lây lan rất nhanh, nên khả năng chúng ta đã chậm mất 4 - 5 chu kỳ.

Trưa 1.6: Thêm 50 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương, riêng Bắc Giang 32 ca

Xuất hiện ca bệnh ở khu công nghiệp là điều không tránh khỏi

Bộ trưởng Bộ Y tế nhận định trong thời gian tới đây có thể xuất hiện thêm ổ dịch không có nguồn lây, và TP.HCM phải xác định từ đây trở đi phải căng mình phòng chống dịch, nếu quyết liệt sẽ đỡ hơn.
“Sẽ xuất hiện thêm ca bệnh là điều không tránh khỏi. Các ca bệnh đã xuất hiện tại các cao ốc, văn phòng, thì việc xuất hiện ca bệnh ở khu công nghiệp là điều không tránh khỏi. TP.HCM phải tập trung cao độ ở những khu vực này”, ông Nguyễn Thanh Long nêu.
Theo ông Long, nguy cơ xâm nhập nguồn bệnh tại khu công nghiệp là rất lớn, đây là trọng tâm, trọng điểm cao nhất mà Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại TP.HCM phải lên kế hoạch, công tác phòng chống. Bởi, đối với khu công nghiệp không thể làm việc online

Các ca bệnh không còn lây theo chuỗi...

Về các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại TP.HCM, theo Bộ trưởng Bộ Y tế, TP.HCM có rất nhiều kinh nghiệm cũng như lực lượng chuyên môn, ban ngành, thực hiện phương án phòng chống dịch bệnh tốt, kịp thời; TP.HCM cho giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16. “Đã giãn cách rồi nhưng phải nghiêm hơn. Bây giờ các ca bệnh không còn lây theo chuỗi mà theo mô hình xung quanh”, ông Long nhấn mạnh.

Mang va li quần áo lên công ty ở tạm vì Gò Vấp phong tỏa, giãn cách xã hội chống Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.