Thức ăn có sinh vật lạ, hàng ngàn công nhân lập tức ngừng việc

Mạnh Cường
Mạnh Cường
17/09/2019 15:22 GMT+7

Hàng ngàn công nhân của công ty dệt may tại Cụm công nghiệp Tam Thăng (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã đồng loạt ngừng việc, vì sau khi vào ăn trưa thì trong thức ăn xuất hiện sinh vật lạ nghi là dòi.

Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 17.9, hàng ngàn công nhân của Công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng (Cụm công nghiệp Tam Thăng, xã Tam thăng) đã đồng loạt ngừng việc tập thể, tập trung ngay tại cổng và nhà xe của công ty.

Hàng loạt công nhân đều hoang mang

Thức ăn có giòi, 7.000 công nhân đình công

Theo một số công nhân, họ ngừng việc vì trưa nay sau khi hoàn thành công việc buổi sáng, cũng là lúc các công nhân tan ca vào ăn trưa, thì phát hiện trong thức ăn xuất hiện rất nhiều dòi.

“Khi ngồi vào bàn ăn cơm thì chúng tôi phát hiện trong thức ăn như cá viên chiên, thịt bò xuất hiện dòi bò lúc nhúc nhìn rất ghê. Khi phát hiện dòi, hàng loạt công nhân đều hoang mang, sau đó dừng bữa và tiến hành ngừng việc để đòi quyền lợi”, một công nhân của Công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng, nói.

Theo chị L., một công nhân may (Công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng), bức xúc cho hay đây không phải là lần đầu tiên trong thức ăn xuất hiện dòi, mà trước đó cũng đã 2 lần xuất hiện dòi trong thức ăn. Các công nhân cũng đã phản đối việc này, và sau đó phía đại diện công ty đã xuống xin lỗi công nhân, hứa sẽ khắc phục, tuy nhiên đến nay tình trạng thức ăn có dòi lại tiếp tục tái phát.

Ổ sinh vật lạ nghi là dòi màu trắng trong thức ăn trưa của công nhân

ẢNH: NAM THỊNH

"Một suất ăn chỉ có 15.000 đồng..."

“Công nhân chúng tôi yêu cầu đưa cơm đi ăn, nhưng phía công ty không đồng ý. Tình trạng thức ăn xuất hiện dòi thế này thì làm sao ăn nổi. Để tình trạng này không còn tái phạm nữa, bắt buộc chúng tôi phải tổ chức ngừng việc để đòi quyền lợi”, công nhân L. nói.

Theo công nhân L., trưa nay có khoảng 7.000 công nhân đã tiến hành ngừng việc, khi nào họ đáp ứng được quyền lợi thoả đáng cho công nhân, thì khi đó công nhân mới đi làm trở lại.

“Một suất ăn chỉ có 15.000 đồng nhưng lại không đảm bảo vệ sinh. Trong khi đó, công sức công nhân bỏ ra để lao động cho phía công ty lại lớn", một công nhân nêu ý kiến.

Hàng ngàn công nhân ngừng việc tập thể vì thức ăn có sinh vật lạ

Cơ quan chức năng vào cuộc

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên vào trưa cùng ngày, hàng ngàn công nhân đã ngừng việc tập thể, tụ tập ngay trước khu ăn uống. Công nhân chia thành tốp tụ tập tại nhà xe, đồng thời kéo lên nhà điều hành của công ty để đòi quyền lợi.

Trong khi đó, nhiều phóng viên cũng đã liên hệ với các bảo vệ của công ty yêu cầu gặp lãnh đạo để trao đổi, tuy nhiên bảo vệ không cho vào, rồi cho hay phía lãnh đạo công ty không cho phóng viên vào.

Trao đổi với PV Thanh Niên vào chiều cùng ngày (17.9), ông Trần Quốc Quân, Phó trưởng phòng Lao động việc làm (Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam), cho biết lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại công ty nắm bắt tình hình, cùng với đó là làm việc với lãnh đạo công ty để giải quyết quyền lợi cho công nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.