Thừa Thiên - Huế yêu cầu Nhà máy thủy điện Hương Điền điều tiết xả lũ

11/12/2018 22:16 GMT+7

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Nhà máy thủy điện Hương Điền phải điều tiết xả lũ để bảo đảm an toàn hồ đập.

[VIDEO] Cầu gỗ lim 64 tỉ bên sông Hương chưa khánh thành đã “thử sức” với lũ
Lệnh vận hành điều tiết xả lũ được ban hành do dự báo ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió đông trên cao, từ chiều tối nay (11.12) đến ngày mai (12.12) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, nhiều khả năng trên các sông sẽ xuất hiện đợt lũ mới.
Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế trong 24 giờ tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, kết hợp với gió đông trên cao nên trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở vùng núi 50 - 80mm, vùng đồng bằng 70 - 150  mm, có nơi trên 200 mm.
Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế phát công điện khẩn yêu cầu Nhà máy thủy điện Hương Điền điều tiết nước qua tua bin và qua tràn với lưu lượng tăng dần, duy trì mực nước hồ 56 m để tránh đột biến…
Theo đó, từ 14 giờ ngày 11.12, hồ thủy điện Hương Điền bắt đầu vận hành xả điều tiết qua tràn về hạ lưu. Mức nước tại hồ thủy điện Hương Điền trước khi xả điều tiết đang ở mức 55,9 m, mực nước dâng bình thường là 58 m.
Cùng với việc yêu cầu thủy điện xả điều tiết lũ, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các cơ quan đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối ven biển, vùng thấp trũng để sẵn sàng di dời đến nơi an toàn khi cần thiết.

Ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết phía tỉnh cũng đã có chỉ đạo các địa phương có phương án ứng phó cũng như các chủ đập xây dựng các kịch bản để có phương án điều tiết, đảm bảo an toàn cho hạ du cũng như an toàn nhà máy.

Đối với TP.Huế, mưa lớn sẽ gây ra ngập úng cục bộ đề nghị người dân cũng như chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi để cảnh báo cho người dân an toàn trong sinh hoạt khi nước lên cũng như vấn đề giao thông qua lại các ngầm tràn, các điểm xung yếu để có phương án ứng phó.

Tìm thấy thi thể người mất tích ở đập tràn hồ Khe Ngang
Cùng ngày, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND P.Hương Hồ (TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế), cho biết sau một ngày tìm kiếm, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Nguyễn Thế Công (21 tuổi, trú thôn Chằm, phường Hương Hồ), người bị lũ cuốn trôi mất tích tại đập tràn hồ Khe Ngang vào trưa 10.12 .
Thi thể anh Công được lực lượng chức năng tìm thấy tại khu vực khe nước gần nhà nạn nhân vào sáng cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.