Thừa Thiên - Huế xử lý 17 xe ô tô và tài xế đưa người rời vùng dịch trái phép

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
05/08/2021 20:19 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã phát hiện và lập biên bản vi phạm đồng thời đưa đi cách ly tập trung 17 xe và tài xế đưa người rời vùng dịch trái phép về địa phương trá hình chuyến xe nghĩa tình 0 đồng

Chiều 5.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, lực lượng chức năng đã tiếp tục phát hiện thêm 5 xe ô tô (7 chỗ ngồi) đưa 40 người từ vùng dịch trở về địa phương trái phép. Tuy nhiên, 5 xe phát hiện mới này không có treo bảng chuyến xe nghĩa tình, chuyến xe 0 đồng, như trước.
Hiện tất cả người và phương tiện trên các xe này đều đã bị lập biên bản vi phạm, đưa đi cách ly tập trung diện có trả phí và sẽ xử lý nghiêm sau khi hết thời hạn cách ly.

Xe chở người từ vùng dịch trở về trái phép bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế lập biên bản, đưa đii cách ly

ảnh X.S

Trước đó, trong ngày 4.8, lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành kiểm tra, đã phát hiện 10 xe cùng với 16 tài xế đưa người  trái phép từ các địa phương có dịch trở về trá hình chuyến xe nghĩa tình 0 đồng đã bị lập biên bản vi phạm.
Toàn bộ 10 xe ô tô cùng với 16 tài xế đưa người  trái phép từ vùng dịch trở về trá hình dưới danh nghĩa  "chuyến xe nghĩa tình", "chuyến xe  0 đồng" đã được đưa đi cách ly tập trung phải trả phí tại điểm cách ly tại H. Nam Đông để phòng dịch Covid-19 và sẽ xử lý nghêm sau khi hết thời hạn cách ly.  

Những chuyến xe đưa người từ vùng dịch về địa phương trái phép đều dán băng rôn Chuyến xe nghĩa tình đưa người về quê

Ảnh: H. Trâm

Biệt đội taxi chạy đua với Tử thần, cấp cứu F0 Covid-19 trước lằn ranh sinh tử

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, các phương tiện này chở người về, dừng trả khách trước các chốt kiểm soát và quay đầu. Một số trường hợp lại có hình thức là treo băng rôn trước xe với tiêu đề “Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê”, "Chuyến xe 0 đồng đưa bà con về quê"....
Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan chức năng, thì nhiều công dân trở về trên những xe này đều cho biết, họ được các nhà xe dịch vụ mời chào, lôi kéo chi trả phí để trở về địa phương với giá từ 1 - 2 triệu đồng/ người.

23 người dân đã trả phí để đi trên chuyến xe trá hình, sau khi bị yêu cầu lập biên bản cách ly đã quay đầu chạy, rồi thả lại những người này ở phía nam hầm Hải Vân

Ảnh: Đ.X

"Điều này làm cho tình hình người về từ vùng dịch ngày càng phức tạp hơn, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch tại địa phương và tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng; những hành động này đáng lên án.
Tỉnh sẽ kiên quyết xử lý hành vi vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch của cá nhân, tổ chức liên quan đến các loại phương tiện đưa người từ vùng dịch trở về địa phương trái phép này nhằm thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ" - Thông cáo báo chí của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.