Thừa Thiên - Huế: Xem xét xử lý doanh nghiệp bao che người đến từ vùng dịch

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/08/2020 20:14 GMT+7

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao UBND TX.Hương Thủy phối hợp Công an tỉnh xem xét, xử lý một doanh nghiệp bao che cho người đến từ vùng dịch, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 .

Chiều 28.8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản về việc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 xảy ra tại Công ty CP Dệt may PPJ - Huế (ở Khu công nghiệp Phú Đa, H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) vì bao che người đến từ vùng dịch.

Tổng hợp Covid 19 ngày 28/8: Thêm 2 ca mắc mới, bệnh nhân tái dương tính phức tạp

Đến từ Đà Nẵng nhưng không khai báo 

Ngày 14.8, lực lượng chức năng phát hiện ông Thirumalai Raju Deepak (quốc tịch Ấn Độ), chuyên gia của chi nhánh Công ty CP Quốc tế Phong Phú tại Đà Nẵng, đến Thừa Thiên - Huế nhưng không chấp hành các quy định phòng dịch.
Cụ thể, ông Thirumalai Raju Deepak cùng tài xế là Trương Nho Thạch đi ô tô 8 chỗ BS 43A - 409.01 xuất phát từ Đà Nẵng đi Thừa Thiên - Huế. Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 4 thì khai báo đi qua Huế để đến H.Hải Lăng (Quảng Trị) nên đã được cấp phù hiệu màu xanh để qua chốt.
Khi xe đến ngã ba Cây Xoài thuộc địa phận TX.Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), ông Thirumalai Raju Deepak xuống xe và được tài xế Nguyễn Văn Quang của Công ty CP Dệt may PPJ - Huế điều khiển xe 16 chỗ BS 75B - 014.51 đón để đưa vào sân bay Phú Bài. Riêng ô tô BS 43A - 409.01 tiếp tục chạy theo tuyến đường tránh TP.Huế đi ra Quảng Trị.

Cong văn của UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế do Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định ký

Soạn thảo công văn để bao che người đến từ Đà Nẵng

Đáng nói là để qua mặt các cơ quan kiểm tra, Công ty CP Dệt may PPJ - Huế soạn thảo công văn số 09A/CV-PPJ-HCNS ngày 14.8.2020 về việc hỗ trợ nhân viên di chuyển do ông Nguyễn Hữu Quang (Phó giám đốc Công ty) ký có nội dung không đúng sự thật khi ông Thirumalai Raju Deepak không phải là nhân viên của công ty. Mục đích để tạo điều kiện cho ông Deepak đến sân bay Phú Bài, sau đó bay vào TP.HCM.
Lực lượng chức năng và an ninh sân bay Phú Bài đã phát hiện và yêu cầu những người đến từ vùng dịch cùng những người liên quan viết tường trình, lập biên bản về các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch của tỉnh.
Ngay chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã áp giải ông Thirumalai Raju Deepak cùng tài xế xe BS 43A - 409.01 đến cửa hầm phía bắc đèo Hải Vân để bàn giao cho Công an TP.Đà Nẵng. Tài xế của Công ty CP Dệt may PPJ - Huế được đưa đi cách ly tập trung (có trả phí). Lực lượng chức năng cũng tạm giữ xe 16 chỗ BS 75B - 014.51 tại trụ sở Công an T.X Hương Thủy.
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế, Khu công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì, làm việc với Công ty CP Dệt may PPJ - Huế, yêu cầu công ty nghiêm túc rút kinh nghiệm, nếu tái phạm sẽ không cấp phép lưu thông phương tiện và xử lý theo quy định của luật Phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.