Thừa Thiên - Huế xác nhận đón 26 người dân Huế đang cách ly ở Quảng Trị 'nếu họ có nguyện vọng'

08/07/2021 19:00 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Văn Phương, đã chủ trì buổi họp báo thông tin một số vấn đề liên quan đến tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và vụ công dân Huế phải cách ly ở Quảng Trị

Chiều 8.7, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chủ trì cuộc họp báo về nội dung tình hình phòng chống dịch Covid-19. Liên quan đến thông tin vụ  "không tiếp nhận hành khách từ TP.HCM đến ga Huế" khiến 26 người Huế phải ra Đông Hà, cách ly tại Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Phương cho biết ông cũng mới vừa biết chuyện này qua thông tin báo chí.

Chốt kiểm soát dịch tại ga Huế

ảnh Bùi Ngọc Long

"Đây là sự việc rất là tiếc. Quan điểm của tỉnh là hạn chế di chuyển từ vùng dịch về Huế, trừ trường hợp bị mắc kẹt. Đó là những người đi vào TP.HCM không có kế hoạch ở lại mà bị mắc kẹt do dịch, hoặc có điều kiện cấp bách. Đối với những trường hợp này, lâu nay vẫn giải quyết bình thường. Còn những người trên (26 người về ga Đông Hà - PV), chúng tôi hoàn toàn không có thông tin biết họ có nguyện vọng về Huế. Chúng tôi sẵn sàng đón họ từ Quảng Trị về địa phương cách ly tập trung nếu họ có nguyện vọng hoặc Quảng Trị có đề nghị", ông Nguyễn Văn Phương khẳng định.

Ngày 8.7: TP.HCM hứng “kỷ lục” chưa từng có với 915 ca Covid-19 trước giờ giãn cách xã hội

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương, tính từ 27.4 đến nay, Thừa Thiên - Huế tiếp nhận 10.317 người đăng ký về Huế. Hiện các điểm cách ly tập trung đang cách ly trên 2.114 người về từ TP.HCM trở về. Ngay trong ngày (8.7) cũng có 135 người đăng ký về Huế.
"Từ 2.7 cơ sở cách ly có dấu hiệu quá tải, tỉnh đề xuất việc tạm dừng bán vé tàu tuyến TP.HCM - Huế lên Bộ Giao thông vận tải cùng các đơn vị liên quan và nhận được sự đồng ý, chúng tôi công khai thông tin này. Quan điểm của tỉnh mong muốn bà con đang ở vùng có dịch, trừ trường hợp thật sự khẩn cấp thì mới về quê để giảm gánh nặng quá tải tại các khu cách ly tập trung", ông Nguyễn Văn Phương, nói. 

PV Thanh Niên đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh về khả năng tiếp nhận của các khu cách ly đáp ứng tối đa bao nhiêu người

Ảnh: Gia Tân

Theo thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, hiện toàn tỉnh đã huy động các địa phương, có khoảng 3.000 phòng phục vụ cách ly người về từ vùng dịch. Tuy nhiên, với đặc thù của đợt dịch này, không thể cách ly nhiều người chung 1 phòng, trừ trường hợp nhóm gia đình cùng đi chung (từ 2 - 3 người). Vì vậy, với công suất phòng ấy, tối đa cũng chỉ giải quyết được trên 3.000 người cách ly tập trung.
Về việc thực hiện công văn hướng dẫn mới của Bộ Y tế, về thời gian cách ly 7 ngày, tại nhà, đối với tất cả người dân về từ TP.HCM, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết tỉnh sẽ chấp hành theo quy định, tùy theo tình hình thực tế thực tế của địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.