Thừa Thiên - Huế: Truy vết tất cả những người tiếp xúc gần các ca bệnh ở Đà Nẵng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
26/07/2020 20:55 GMT+7

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu truy vết đối với tất cả những người có tiếp xúc gần, tiếp xúc trung gian đối với các ca bệnh ở Đà Nẵng .

Chiều 26.7, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và chỉ đạo kích hoạt ngay trong chiều 3 trạm kiểm soát dịch tại Phú Lộc, TX.Hương Thủy và ga Huế để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh, nhất là việc kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng đến Huế trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai các biện pháp phòng chống dịch

ảnh: Công Quang

Đồng thời, kê khai y tế đối với tất cả người dân đến Huế để giám sát; đặc biệt, người dân, du khách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng tiếp tục phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà”, tập trung nắm tình hình để rà soát, kiểm tra nghiêm ngặt số đối tượng xuất nhập cảnh, lưu trú trên địa bàn, nhất là người nước ngoài.

Chiều 26.7: Phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng ở Quảng Ngãi và Đà Nẵng

Lực lượng công an rà soát khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ để kiểm soát dịch

ảnh: Tr.H

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo truy vết đối với tất cả các đối tượng có tiếp xúc gần, tiếp xúc trung gian đối với các ca bệnh ở Đà Nẵng. Sẵn sàng các khu cách ly, rà soát hệ thống khai báo y tế; khai báo người địa phương khác đến Huế. Khi phát hiện các trường hợp F1 phải nghiêm túc đưa vào các cơ sở cách ly, triển khai xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm, sẵn sàng các kịch bản có thể xảy ra...
Ngay sau cuộc họp UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan trực thuộc, các sở, ngành, các huyện, thị xã và TP.Huế thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, thiết lập các chốt, trạm kiểm dịch ở các cửa ngõ đi vào địa bàn, gồm: Phú Lộc, TX.Hương Thủy, Phong Điền và A Lưới, kiên định với nguyên tắc: ngăn chặn- phát hiện- cách ly- khoanh vùng- dập dịch khi có tình huống dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn. 

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 418 biến chứng suy hô hấp, suy tim

Trong ngày Bệnh viện T.Ư Huế cũng đã tái khởi động các biện pháp quản lý lý bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, kiểm soát chặt ra vào bệnh viện để phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.