Thừa Thiên - Huế tạm dừng tiếp nhận các đoàn cứu trợ đến từ vùng dịch Covid-19

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/12/2020 17:55 GMT+7

Sáng 4.12, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành công điện khẩn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 , tạm dừng tiếp nhận các đoàn cứu trợ đến từ vùng dịch, bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Công điện do ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ký nêu rõ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã phát hiện thêm các ca dương tích lây nhiễm trong cộng đồng tại TP.HCM, nguy cơ lây lan dịch bệnh đến Thừa Thiên - Huế là rất cao.

Bao nhiêu người liên quan đến tiếp viên hàng không (BN1342) phải xét nghiệm Covid-19?

Chủ tịch UBND tỉnh THừa Thiên- Huế, Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

ảnh: Phan Ngọc Minh

Đề đảm bảo chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục nghiêm túc, quyết liệt thực hiện các công điện, công văn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp mình; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp thiếu trách nhiệm, không thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch của Ban chỉ đạo.

Thực hiện phòng dịch covid-19 tại các trường học

ảnh CTV

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng chỉ đạo các ngành, các cấp, cơ sở y tế, cơ sở lưu trú, ngành y tế, giáo dục... khẩn trương, nghiêm túc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh, kiên định 5 nguyên tắc: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch; đảm bảo việc duy trì năng lực và sự sẵn sàng đáp ứng của hệ thống y tế với các tình huống mới của dịch bệnh... Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; tạm dừng việc tiếp nhận các đoàn viện trợ, hỗ trợ từ các vùng có dịch đến địa bàn tỉnh từ ngày 4.12, cho đến khi có thông báo mới.
Đối với các đoàn đang thực hiện viện trợ, cứu trợ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, UBND cấp huyện chỉ đạo các cơ quan y tế địa phương kiểm tra các yếu tố dịch tễ và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Sức khỏe tiếp viên hàng không và thầy giáo tiếng Anh nhiễm Covid-19 hiện ra sao?

Trước đó, liên quan đến bệnh nhân 1347 nhiễm Covid-19 (thầy giáo dạy tiếng Anh tại TP.HCM), tại TT.Thuận An (H.Phú Vang) xác nhận có 1 người từ TP.HCM về địa phương, thuộc diện F2, tức có tiếp xúc với F1 của bệnh nhân 1347 và 12 người có tiếp xúc với F2 nên đã tiến hành các biện pháp giám sát chặt chẽ. Riêng người thuộc diện F2 đã lấy mẫu xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính Covid-19.
Hiện Thừa Thiên - Huế đang cách ly tập trung 52 người (gồm: 51 sinh viên Lào và 1 người thuộc diện  F2 của bệnh nhân 1347) tại khu cách ly KTX Ngân hàng Công Thương (T3). Khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 14 người để phòng chống Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.