Thừa Thiên- Huế sử dụng công cụ thông minh cung cấp thông tin cho báo chí

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
17/01/2020 18:24 GMT+7

Thừa Thiên - Huế sẽ đưa vào vận hành hệ thống mạng lưới phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí để hạn chế tình trạng đùn đẩy, né tránh báo chí

Chiều 17.1, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức hội nghị phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí đồng thời gặp mặt báo chí nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Tại hội nghị, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, nhìn nhận công tác thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong thực tế thời gian qua vẫn còn có nhiều bất cập do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan; phía các cơ quan nhà nước lẫn phía các PV. Đặc biệt, trong đó có sự e dè, e ngại, né tránh báo chí của một số đơn vị.
Để khắc phục tình trạng này, trong năm mới 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở TT-TT xây dựng và đưa vào vận hành mạng lưới phát ngôn trên hệ thống web của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn.  
Sau khi hệ thống này đi vào vận hành, các nhà báo, PV sẽ được cấp tài khoản để tương tác, đặt đặt câu hỏi và đề nghị cơ quan hành chính nhà nước phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
Hệ thống sẽ theo dõi giám sát để biết những người phát ngôn của các cấp các ngành có thực hiện đúng theo quy chế phát ngôn hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.