Thừa Thiên - Huế ra công văn hỏa tốc: 'Mở cửa' với người có xét nghiệm PCR âm tính

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
07/09/2020 21:31 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn hỏa tốc cho phép người từ vùng dịch được đến địa bàn Thừa Thiên - Huế, trong thời gian 72 giờ nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 .

Chiều 7.9, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn hỏa tốc hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và thủ tục cần thiết dành cho người từ vùng dịch có nhu cầu giải quyết công việc cá nhân được đến địa bàn Thừa Thiên - Huế, trong thời gian 72 giờ nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2. Thời gian áp dụng kể từ thời điểm phát hành văn bản.

Tình hình Covid-19 ngày 7.9: Ngày thứ 5 liên tiếp không lây nhiễm cộng đồng

Theo đó, điều kiện để công dân đến từ các vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương được đến Thừa Thiên - Huế phải có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2, thời gian lưu trú tối đa là 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm.
Nếu có công việc cấp thiết muốn tiếp tục ở Thừa Thiên- Huế thì phải lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, trước 12 giờ trước khi kết thúc thời hạn 72 giờ của lần xét nghiệm trước đó.

Công văn hướng dẫn thủ tục để công dân vùng dịch đến địa bàn Thừa Thiên - Huế

ẢNH: B.N.L

Để đăng ký đến Thừa Thiên - Huế, công dân từ vùng dịch của các địa phương trên phải khai báo y tế tại địa chỉ: tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được xem xét, phê duyệt. Sau khi được phê duyệt, người đến Thừa Thiên - Huế phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 phương pháp RT-PCR âm tính tại chốt kiểm tra liên ngành để vào Thừa Thiên - Huế.
Đối với phương tiện vận tải đến địa bàn Thừa Thiên - Huế, sau khi đăng ký và được phê duyệt vào địa bàn phải được phun thuốc khử khuẩn tại chốt kiểm dịch, đi thằng đến điểm đã đăng ký không được dừng, quá trình sử dụng phương tiện cá nhân không đươc chở hoặc để người lên xe, không được sử dụng xe vào mục đích khác.
Sau khi vào địa bàn, người từ vùng dịch điều khiển phương tiện phải tuân thủ nghiêm "5K": Khai báo, khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và quy định phòng chống dịch trong suốt thời gian lưu trú tại Thừa Thiên - Huế
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.