Thừa Thiên - Huế phát hiện, cách ly 4 người Trung Quốc trốn dịch qua Việt Nam

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
05/03/2020 17:22 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phát hiện, đưa đi cách ly 4 người Trung Quốc trốn dịch Covid-19 qua Việt Nam, cùng hai tài xế người Việt Nam đi cùng nhóm này đi qua nhiều tỉnh thành.

Chiều 5.3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh đã đưa 4 người Trung Quốc, cùng 2 tài xế người Việt Nam được Đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế H.Phú Vang phối hợp với lực lượng công an phát hiện vào cách ly tại Trường Quân sự tỉnh (xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy). 
Hiện các ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đang đề nghị Cục Xuất nhập cảnh phương án trục xuất những người này về nước. Theo đó, có 2 phương án có thể cách ly 14 ngày sau đó trục xuất hoặc xét nghiệm nếu âm tính với Covid-19  thì sẽ trục xuất ngay.

Lực lượng chức năng của H.Phú Vang làm thủ tục kiểm dịch 4 người Trung Quốc và hai tài xế tối 4.3

Ảnh: Đ.T

Theo ông Bách, qua làm việc với các ngành chức năng, 4 người Trung Quốc này khai họ đi từ Quảng Ninh dự kiến vào Đà Nẵng để trốn dịch. Khi vào Thừa Thiên - Huế, họ xuống Phú Vang tìm quán ăn thì bị bắt giữ. Trong số 4 người, chỉ có một người có hộ chiếu, không có hồ sơ đóng dấu nhập cảnh. 

Đưa vào khu cách ly tập trung để theo dõi

Trước đó, vào tối 4.3, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được thông tin xe khách loại 16 chỗ, BS 14B - 03.451 chở 4 người mang quốc tịch Trung Quốc, qua địa bàn xã Phú Thượng (H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế).
Ngay lập tức, Đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế H.Phú Vang phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của H.Phú Vang đã kiểm tra sức khỏe và điều tra thông tin dịch tễ của những người này.
4 người Trung Quốc gồm: Wang Shi Sen (23 tuổi), Wang Xiao Ming (26 tuổi), Wang Xiao Chao (28 tuổi, đều quê Phúc Kiến) và Su Chan Nan (39 tuổi, quê Quảng Đông). Tại thời điểm kiểm tra, chỉ có Su Chan Nan xuất trình được hộ chiếu.
Nghi vấn những vị khách trên xe có thể đến từ tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, cách ly tại chỗ và không cho người dân tiếp cận. Quá trình thăm khám ban đầu và tờ khai y tế, tất cả các trường hợp này đều sức khoẻ bình thường.
 
Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 4.3, cơ quan chức năng đã đưa 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam đến khu vực cách ly tập trung của tỉnh Thừa Thiên - Huế, đặt tại trường quân sự tỉnh để theo dõi và thực hiện các quy trình theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.