Thừa Thiên - Huế: Nhiều cán bộ lãnh đạo e ngại báo chí

17/02/2017 17:14 GMT+7

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Bùi Thanh Hà cho biết đôi khi cách giật tít đưa lên báo làm dư luận 'nghĩ khác'. Từ cách đưa tin như vậy mà nhiều cán bộ lãnh đạo ở Thừa Thừa - Huế e ngại báo chí.

Sáng 17.2, tại cuộc hội nghị giao ban báo chí định kỳ tỉnh Thừa Thiên - Huế tháng 2, ông Bùi Thanh Hà, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến dự, chia sẻ những trăn trở trong chỉ đạo điều hành nhằm đưa Thừa Thiên - Huế phát triển.
 
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Bùi Thanh Hà phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí tháng 2.2017 Ảnh: Bùi Ngọc Long
Ông Bùi Thanh Hà nói: “Thu ngân sách hiện tại chỉ đạt khoảng 6.000 tỉ đồng/năm, trong khi đó chi ngân sách tới 8.000 tỉ. Hiện nay, Thừa Thiên - Huế chỉ mới làm đủ ăn hai bữa, bữa trưa và buổi tối. Còn ăn sáng thì trung ương phải hỗ trợ".
Ông Bùi Thanh Hà nói thêm: "Vì vậy, tỉnh cũng rất quyết tâm làm sao để có thể vươn lên trở thành địa phương phát triển kinh tế, có của ăn của để. Và để làm được điều đó, lãnh đạo tỉnh có quyết tâm cao để cải cách thủ tục hành chính, đổi mới chỉ đạo điều hành nhằm tăng thu hút đầu tư…"
Ông Hà thừa nhận việc chia sẻ thông tin, cung cấp thông tin cho báo chí vẫn còn hạn chế. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hà hứa việc tiếp xúc với báo chí trong thời gian tới sẽ cởi mở hơn.
Ông Hà cũng không quên gửi gắm: "Chúng tôi cũng mong các anh chị trong quá trình tác nghiệp, đưa tin thể hiện được tính xây dựng. Tôi phát biểu ở đây, các anh chụp ảnh đưa lên báo. Nếu các anh có thiện cảm, các anh đưa hình ảnh khác, còn nếu không các anh đưa một hình ảnh ông Hà ở góc khác, sẽ thấy một ông Hà hằn học. Tôi nói chia sẻ, tình cảm nhưng đôi khi các anh giật tít đưa lên báo, thông tin dư luận cũng sẽ khác. Từ cách đưa tin như vậy mà nhiều cán bộ lãnh đạo e ngại báo chí".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.