Thừa Thiên - Huế: Mưa rất lớn, hồ chứa xả lũ, nước lũ dâng nhanh

Đình Toàn
Đình Toàn
11/11/2020 18:32 GMT+7

Từ chiều 10 - 11.11 mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, trước tình cảnh này các hồ chứa nước lớn trên địa bàn buộc phải điều tiết xả lũ lưu lượng lớn.

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết mưa rất lớn đã diễn ra trên diện rộng trên toàn tỉnh nên các hồ chứa đang điều tiết xả lũ.

QL49A từ TP.Huế đi A Lưới bị sạt lở nặng ngày 11.11

Ảnh: UBND H.A Lưới

Cụ thể, lượng mưa nguồn rất lớn và được ghi nhận từ các trạm quan trắc ở các khu vực như Thượng Nhật, Khe Tre (H.Nam Đông), Bình Thành (Hương Trà, thượng nguồn sông Hương), Tà Lương, H.A Lưới từ 19 giờ ngày 10.11 đến 13 giờ ngày 11.11 từ gần 200 mm đến gần 340 mm.
Mưa nguồn lớn kèm với việc điều tiết xả lũ từ các hồ đập khiến mực nước trên các sông lên nhanh, trong đó Sông Hương tại Kim Long trên báo động 2 0,33m, dự báo chiều tối nay sẽ dưới báo động 3 là 0,3 - 0,5m; sông Bồ tại Phú Ốc trên báo động 2 là 0,29m, dự báo chiều tối nay dưới báo động 3 từ 0,2 - 0,4m.

Lượng nước và mưa nguồn đổ về khá lớn trên hồ chứa nước Tả Trạch

ẢNH: Đ.T

Do mưa lớn, lưu lượng nước đến các hồ chứa nước trên địa bàn lớn, nên các hồ đang điều tiết xả lũ về hạ du với lưu lượng khá lớn.

Đường trung tâm hành chính ở TT,Khe Tre, H.Nam Đông, Thừa Thiên - Huế ngập ngụa trong mưa lớn

ẢNH: Đ.T

Trước tình hình diễn biến mưa lũ lớn, trưa ngày 11.11, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế có thông báo cấp tốc, yêu cầu các đơn vị trực thuộc cho học sinh nghỉ học bắt đầu từ chiều nay 11.11 và ngày 12.11.
Các ngày tiếp theo, tùy vào tình hình diễn biến của thời tiết, sở sẽ có thông báo sau.

HS TP.Huế đi học về trong nước lũ đang dâng ngập phố

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Cũng trong chiều nay 11.11, Chủ tịch UBND xã Lộc Trì, H.Phú Lộc, ông Cái Trọng Như thông tin, đoạn đường QL1A tại vị trí Km 867+100 (gần ga Cầu Hai) đã được thông xe. Trước đó, từ sáng và trưa cùng ngày do bị ngập lũ ở mức 0,4 - 0,5m xe máy và ô tô gầm thấp không thể đi qua; lực lượng công an đã được điều động làm nhiệm vụ cảnh báo hướng dẫn các phương tiện.

Nhiều vùng quê ở Thừa Thiên - Huế lũ "ngâm" đã hơn 1 tháng chưa rút nay chịu thêm trận mưa, lũ mới

ẢNH: Đ.T

Cũng tại xã Lộc Trì, hiện mực nước tại 3 thôn ven đầm Cầu Hai gồm Đông Hải, Đông Lưu, Lê Thái Thiện và một phần thôn Trung An đang dâng khá cao; các tuyến đường chính dẫn đến các thôn này đều ngập 0,5 - 0,6m gây chia cắt, các phương tiện xe máy, ô tô không thể lưu thông.

Một ngôi trường ở xã Lộc Trì, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế bị nước lũ bủa vây

ẢNH: Đ.T

Còn tại TP.Huế nước lũ đặc biệt dâng nhanh vào cuối chiều 11.11 khiến nhiều người dân "không kịp trở tay". Rất nhiều học sinh đi học trở về trong cảnh bì bõm lội nước. Nhiều đoạn đường người dân nháo nhào tìm đường về nhà khi lũ ngập phố, cắt đường. 

Xe chết máy trên đường phố Huế chiều 11.11

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Nước lũ dâng nhanh khiến quán sá cấp tốc huy động nhân viên dọn lũ

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Nhiều chủ ô tô vội vã tìm nơi cao tránh lũ

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Hiện Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ việc điều tiết xả lũ của các công trình hồ chứa nước trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.