Thừa Thiên - Huế: Mưa lũ dữ dội, nhiều vùng bị cô lập

Đình Toàn
Đình Toàn
09/10/2020 15:42 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục hứng chịu đợt mưa rất lớn khiến nhiều vùng dân cư bị cô lập.

Từ đêm 8.10 đến chiều 9.10, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục hứng chịu những trận mưa lũ lớn. Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Huế ngập từ 0,5 - 0,7 m, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh và một số khu vực thuộc P.An Tây là nơi ngập nặng nhất.

Mưa lũ, ngập lụt dữ dội từ Quảng Bình đến Quảng Nam

Từ sáng sớm cùng ngày, lực lượng công an, quân đội đã triển khai công tác sơ tán dân, ứng phó mưa lũ. Lực lượng công an đã vượt nhiều tuyến đường ngập sâu từ 1,5 - 2 m để tiếp cận nhà người dân để đưa người dân đi đến nơi tránh lũ.

Công an TP.Huế giúp dân sơ tán trong mưa lũ

Ảnh: C.Q

Đại úy Khúc Ngọc Anh, đội Chính trị - hậu cần Công an TP.Huế, tham gia di tản người dân ở P.An Tây tránh lũ

Ảnh: C.Q.

Lực lượng Công an TP.Huế giúp người dân xóm Gióng, P.An Tây tránh lũ

Ảnh: C.Q

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tại TX.Hương Thủy, các tuyến đường đến các xã vùng thấp trũng như Thủy Thanh, Thủy Vân, Thủy Phù… bị chia cắt hoàn toàn, nước ngập sâu gần 1 m, có đoạn trên 1 m.

Lũ bủa vây một số thôn xóm, khu phố ở TP.Huế

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Mưa lớn khiến lưu lượng nước ồ ạt đổ về các hồ chứa thủy điện, thủy lợi, chủ các công trình này đang nỗ lực điều tiết nước.

Mưa lũ tiếp tục diễn ra dữ dội ở Thừa Thiên-Huế

Theo thông từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, mực nước trên sông Hương trưa 9.10 đã đạt báo động 2 (+2 m) và có khả năng dâng thêm. Trên sông Bồ, con sông lớn thứ 2 phía bắc tỉnh Thừa Thiên - Huế, nước lũ dâng cao chỉ dưới báo động 3 là 0,23 m (+4,27 m).

Người dân vùng thấp trũng ở P.Xuân Phũ, TP.Huế đi lại trong mưa lũ

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Hiện phần lớn các tuyến đường về các vùng quê thuộc hạ nguồn sông Bồ ở TX.Hương Trà và H.Quảng Điền đều ngập sâu, chỉ có phương tiện chuyên dụng của lực lượng phòng chống lũ lụt mới có thể di chuyển an toàn. Tại H.Quảng Điền, nhiều vùng tại các xã Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng An... nước lũ bủa vây, nước tràn vào nhà dân.

Người dân TP.Huế chật vật đi lại trong mưa lũ

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Lực lượng chức năng các địa phương đã lập rào chắn, biển cảnh báo ở rất nhiều tuyến đường lớn bị ngập, gây chia cắt, đồng thời cử người chốt trực, cảnh báo nguy hiểm.

Rào chắn và cán bộ chức trách trực cảnh báo khi nước lũ trên sống Hương tràn qua Đập Đá sáng 9.10

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Đường về di tích Cầu Ngói Thanh Toàn, xã Thủy Thanh, TX.Hương Thủy được chốt chặn do mưa lũ

Ảnh: Đ.T

Nước lũ đôi bờ Đập Đá giữa sông Hương – sông Như Ý

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

19001075 là tổng đài hỗ trợ người dân ứng phó mưa lũ 24/24. Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cung cấp số điện thoại những cán bộ chức trách huyện, TP.Huế trên Fanpage của UBND tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.