Thừa Thiên - Huế: Lên kế hoạch chi tiết cách ly hơn 720 người về từ vùng dịch

Đình Toàn
Đình Toàn
24/02/2020 20:47 GMT+7

Kế hoạch chi tiết dự kiến đón và cách ly hơn 720 công dân, trong đó 450 công dân của Huế và 274 công dân Quảng Trị từ vùng dịch Covid-19 từ nước ngoài trở về vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành. .

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 24.2, cho biết Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh vừa ban hành kế hoạch chi tiết tiếp nhận, vận chuyển, cách ly công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch trở về địa phương.
Theo đó, trong số 450 công dân của Thừa Thiên - Huế từ Trung Quốc trở về Huế được Bộ Quốc phòng giao theo kế hoạch, dự kiến 250 người sẽ chuyển đến Trường Quân sự tỉnh (xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy), 200 người ở Trung đoàn 176 (P.Phú Bài, Hương Thủy).
Kế hoạch được ban hành nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra để xử lý kịp thời; không để dịch lây lan. 
Trước đó vào ngày 12.2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã ban hành kế hoạch về tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, ngoài 450 công dân của Huế, phía tỉnh Thừa Thiên - Huế còn tiếp nhận và đảm bảo vận chuyển 274 công dân của Quảng Trị từ Trung Quốc và các nước có dịch trở về đến 2 địa điểm ở Quảng Trị, trong đó chuyển đến Trung đoàn 9, Sư đoàn 968 ở xã Gio Quang, H.Gio Linh, Quảng Trị 150 người và 124 người đến Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị (cũ) ở TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). 

Diễn tập tiếp nhận, vận chuyển và cách ly công dân trừ Trung Quốc và quốc gia có dịch trở về Trường Quân sự Thừa Thiên - Huế ngày 9.2

Ảnh: Đình Toàn

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cũng giao trách nhiệm lực lượng quân sự của 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Sư đoàn 968 tổ chức lực lượng tuần tra canh gác, bảo đảm an toàn vòng trong, khu vực cách ly của đơn vị mình trong quá trình tổ chức tiếp nhận, vận chuyển công dân từ Trung Quốc và vùng có dịch Covid-19 ở nước ngoài trở về.
Những công dân này sau khi đến các địa điểm cách ly sẽ được các lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của quân, dân y chăm sóc sức khỏe, ăn uống, sinh hoạt và cách ly 14 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.