Thừa Thiên - Huế: Dỡ bỏ phong tỏa tạm thời đối với xã Phong Hiền

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
19/05/2021 09:13 GMT+7

Sáng nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dở bỏ phong tỏa tạm thời đối với xã Phong Hiền và dỡ bỏ giãn cách xã hội TT.Lăng Cô vì không ghi nhận thêm trường hợp dương tính với Covid-19 .

Sáng nay, 19.5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã thực hiện quyết định điều chỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy lây nhiễm dương tính với Covid-19 trên địa bàn H.Phong Điền.Theo đó, dỡ bỏ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với H.Phong Điền; Dỡ bỏ phong tỏa cách ly tạm thời đối với xã Phong Hiền (H.Phong Điền) từ 7 giờ ngày 19.5.

Điểm chốt chặn tại xã Phong Hiền (H.Phong Điền) vẫn duy trì kiểm tra y tế người ra vào để giám sát phòng dịch Covid-19

Ảnh: Việt Anh

Mặc dù dỡ bỏ phong tỏa, nhưng tại địa bàn xã Phong Hiền vẫn áp dụng biện pháp giãn cách xã hội từ 7 giờ ngày 19.5 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 19.5: Thêm 31 ca mắc Covid-19 tại TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn

Cùng với việc dỡ bỏ giãn cách, Trung tâm Y tế H.Phong Điền được hoạt động khám chữa bệnh trở lại bình thường; riêng Khoa sản tiếp tục tạm dừng đón bệnh nhân cho đến khi có thông báo mới.
Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát liên ngành giám sát người và phương tiện đi qua/đến khu vực giãn cách xã hội thuộc xã Phong Hiền đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Hội chẩn điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế

Ảnh: Thượng Hiển

Cùng ngày, UBND tỉnh đã ban hành quyết định về việc dỡ bỏ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với TT. Lăng Cô (H.Phú Lộc).

Theo đó, dỡ bỏ giãn cách xã hội đối với thị trấn Lăng Cô (H.Phú Lộc) từ 7 giờ ngày 19.5.

Bệnh nhân điều trị Covid-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế được giám sát thường xuyên qua camera

Ảnh: Thượng Hiển

Hiện trên địa bàn Thừa Thiên - Huế vẫn còn 3 địa bàn duy trì biện pháp phong tỏa tạm thời là 2 thôn Phước Lộc, Phước An (xã Lộc Tiến, H.Phú Lộc), thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc) và tổ dân phố 6 TT.Phú Lộc (H.Phú Lộc). Về 5 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Thừa Thiên - Huế, đang được điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, đến nay đã có 4 bệnh nhân âm tính lần 1, chỉ có 1 bệnh nhân vẫn còn dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.