Thừa Thiên - Huế: Đăng tin thất thiệt về Covid-19 trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
13/03/2020 16:40 GMT+7

Đăng tin thất thiệt về Covid-19 trên Facebook cá nhân, một người ở Thừa Thiên - Huế bị phạt 10 triệu đồng.

Ngày 13.3, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền th6ng (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với ông N.Đ.T.A. (31 tuổi, trú tại P.An Cựu, TP.Huế) vì đăng tin thất thiệt về Covid-19 trên Facebook cá nhân.
Ông A. bị xử phạt theo điểm a, Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Sáng cùng ngày, ông A. đăng tải trên Facebook cá nhân nội dung: “Bà con chú ý! Những nơi mà có người bị cách ly tại Huế nên tránh và đi những nơi này…” và liệt kê ra một số quán ăn, hãng xe và tuyến đường, khu vực ở TP.Huế. Để tăng độ tin cậy, người này còn cho rằng nguồn tin được lấy từ một bác sĩ ở 1 bệnh viên đáng tin cậy ở Huế.
Sau khi đăng nội dung nói trên, chủ tài khoản được cơ quan chức năng thông báo và đã xóa bỏ bài viết.
Trước đó, Thanh tra Sở TT-TT cùng Công an TX.Hương Thủy đã xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với một cô gái ở TP.Huế đăng thông tin lên mạng xã hội nêu người dân quanh một số phường xã “cẩn thận” tránh đi ra đường, bởi có người “bị hốt” đi cả nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.