Thua bạc, anh ruột trộm 'heo đất' có 150 triệu đồng của em gái để trả nợ

04/03/2020 15:37 GMT+7

Thua bạc số tiền lớn, Nguyên đến phòng trọ của em gái lấy trộm gần 150 triệu đồng để trả nợ và tiếp tục đánh bạc cho đến khi lại sạch túi.

Ngày 4.3, Cơ quan CSĐT Công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã thi hành lệnh bắt tạm giam Lê Thanh Nguyên (29 tuổi, ngụ xã Vân Khánh Đông, H.An Minh, Kiên Giang, tạm trú TT.Dương Đông, H.Phú Quốc) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Bước đầu, Nguyên khai nhận cả gia đình từ đất liền đến đảo Phú Quốc làm thuê, nhưng do bản tính ham mê cờ bạc nên gần đây Nguyên tham gia chơi lắc tài xỉu ăn tiền và thiếu nợ các con bạc số tiền 100 triệu đồng. Để có tiền trả nợ và đánh bạc, Nguyên nghĩ ra cách đi lấy trộm tài sản của em gái ruột.
Theo đó, chiều ngày 2.2, lợi dụng lúc gia đình em gái đi làm, Nguyên đến phòng trọ ở KP7, TT.Dương Đông dùng búa đập ổ khóa rồi đột nhập vào phòng lục soát lấy trộm số tiền gần 4 triệu đồng và một con heo đất bên trong có 135 triệu đồng. Sau đó, Nguyên đến một tiệm vàng ở TT.Dương Dông chuộc số vàng mà Nguyên đã cầm cố trước đó (để đánh bạc) hết 20 triệu đồng, mang về cho vợ gần 15 triệu đồng. Tiếp đó, Nguyên đem trả nợ hết 100 triệu đồng, số tiền còn lại Nguyên dùng đánh bạc và tiếp tục thua sạch.
Qua quá trình điều tra, Công an H.Phú Quốc xác định Nguyên là kẻ trộm cắp tài sản nên bắt tạm giam. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.