Thủ tướng yêu cầu xác minh thông tin người Việt tử vong trong container tại Anh

Chí Hiếu
Chí Hiếu
26/10/2019 20:02 GMT+7

Liên quan đến vụ 39 người chết trong container tại Anh có thể có người Việt , Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, khẩn trương làm rõ vụ việc, điều tra các vụ đưa công dân Việt xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên đến thông tin 39 người chết trong container tại Anh.
Thông báo nêu rõ, về thông tin phản ánh về vụ phát hiện 39 người chết trong container tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và cơ quan liên quan khẩn trương xác định, làm rõ vụ việc để có các biện pháp phù hợp theo quy định của pháp luật; điều tra phát hiện các vụ việc đưa người Việt xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao được yêu cầu chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.
Thủ tướng yêu cầu các bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao như trên và báo cáo Thủ tướng trước ngày 5.11.
Trước đó, ngày 23.10, cảnh sát Anh phát hiện 39 xác người bên trong 1 xe container gần cảng Purfleet thuộc vùng Essex, cách trung tâm London khoảng 30 km về hướng đông.
Theo tờ Daily Mail, chiếc container đông lạnh được vận chuyển bằng tàu từ cảng Zeebrugge (Bỉ), đến cảng Purfleet vào đầu ngày 23.10. Tài xế Maurice Robinson (25 tuổi, người Bắc Ireland) chở container đến một cơ sở công nghiệp gần đó để kiểm tra giấy tờ.
Khi mở container ra, Robinson choáng váng và gần như ngất xỉu khi phát hiện các thi thể bên trong. Anh này gọi báo cho lực lượng cấp cứu, và bản thân đang bị tạm giam vì nghi giết người.
Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên chiều 26.10, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), xác nhận cơ quan này đã tiếp nhận thông tin từ 8 gia đình trình báo việc có con em mất liên lạc, nghi liên quan đến vụ 39 người chết kể trên. Ông Cường cho biết, các gia đình mong muốn cơ quan chức năng xác minh danh tính 39 người chết trong thùng xe container ở Essex (Anh) để xem có con họ hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.