Thủ tướng yêu cầu ứng phó sự cố tràn dầu tàu Vietsun Integrity bị chìm

Chí Hiếu
Chí Hiếu
23/10/2019 08:15 GMT+7

Thủ tướng vừa có công điện về việc sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu tàu vận tải Vietsun Integrity bị chìm trên luồng Sài Gòn - Vũng Tàu ngày 19.10.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ủy ban) và các bộ, ngành liên quan chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương có giải pháp bơm, hút dầu đảm bảo an toàn không để sự cố tràn dầu xảy ra gây ô nhiễm môi trường và sẵn sàng phương án, lực lượng tham gia ứng phó khi có sự cố. Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc; chỉ đạo công tác trục vớt tàu bảo đảm an toàn và có các biện pháp đảm bảo giao thông hàng hải an toàn, thông suốt trên khu vực tàu bị nạn.
Các bộ: Quốc phòng, Công thương, TN-MT, Công an phối hợp với UBND TP.HCM và ủy ban chỉ đạo các cơ quan chức năng sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó khi có yêu cầu; thông tin, cảnh báo sự cố môi trường, đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy, an ninh, an toàn khu vực nơi xảy ra sự cố. Thủ tướng cũng yêu cầu chủ tàu phối hợp với UBND TP.HCM, ủy ban và các bộ, ngành liên quan trong việc trục vớt tàu, ứng phó sự cố tràn dầu và giải quyết hậu quả theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.