Thủ tướng yêu cầu TP.HCM xác minh người dân phản ánh không được cứu trợ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
19/09/2021 11:47 GMT+7

Trước việc người dân tụ tập phản ánh không được cứu trợ, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn .

Văn phòng Chính phủ ngày 18.9 đã có văn bản gửi UBND TP.HCM để truyền đạt ý kiến của Thủ tướng yêu cầu xác minh về việc người dân phản ánh không được cứu trợ.
Văn bản nêu rõ: thời gian gần đây, tại một số nơi ở TP.HCM có tình trạng người dân tụ tập kéo lên trụ sở UBND xã, phường phản ánh không được cứu trợ. Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng theo quy định; khẩn trương rà soát không để sót, lọt đối tượng, không để người dân thiếu ăn, không để bất bình đẳng trong việc nhận hỗ trợ; xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng kích động người dân gây mất an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 19.9: Thông báo 233 ca Covid-19 tử vong tại 10 tỉnh thành

Mới đây, Báo Thanh Niên được nhiều người dân ngụ tại địa bàn P.2 (Q.8, TP.HCM) bức xúc phản ánh về việc chi tiền hỗ trợ của phường này quá bất cập, đáng ngờ, khiến họ đi tới đi lui và về tay không. Thậm chí, có trường hợp đã qua đời do Covid-19 nhưng vẫn cùng nhiều người trong gia đình có tên trong danh sách nhận tiền, nhưng chính quyền địa phương chỉ giải quyết cho 1 trường hợp.
Liên quan đến hỗ trợ người dân gặp khó khăn, cũng trong hôm qua, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết vừa đề xuất UBND TP.HCM hỗ trợ cho 2 triệu hộ thường trú, tạm trú với khoảng 7,1 triệu người và hơn 450.000 người đang lưu trú bị mất việc làm, không còn thu nhập do giãn cách, đời sống gặp nhiều khó khăn.
Tổng kinh phí đề xuất đợt hỗ trợ lần này là hơn 7.500 tỉ đồng (đề xuất chưa nêu cụ thể mức hỗ trợ, hỗ trợ cho khoảng thời gian nào đối với từng người).
Bốn nhóm đề xuất được hưởng hỗ trợ gồm: hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp xã hội hằng tháng tại cộng đồng có hoàn cảnh thật sự khó khăn; người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn xã; người phụ thuộc (cha, mẹ, vợ hoặc chồng, con) của hộ khó khăn; người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo, xóm nghèo…
Dự kiến bắt đầu chi hỗ trợ cho người dân khó khăn từ ngày 22.9 - 4.10 qua hình thức chi trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản khi có yêu cầu, không hỗ trợ người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.