Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19

Chí Hiếu
Chí Hiếu
27/04/2021 06:35 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị và từng người dân tuyệt đối không được lơ là, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã đề ra.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng 26.4.
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị và từng người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Chiều 26.4: Thêm 6 ca mắc Covid-19 tại TP.HCM, Hà Nội và Rà Rịa-Vũng Tàu

Thủ tướng lưu ý thủ trưởng các bộ, ngành, cơ quan và người đứng đầu các cấp ở địa phương chỉ đạo chủ động phối hợp, cập nhật tình hình trong nước và thế giới, rà soát để không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý cho phù hợp với tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực tế; không để bị động trong các kịch bản bùng phát dịch có thể xảy ra; bảo đảm chặt chẽ, đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, dễ thực hiện, dễ giám sát, dễ kiểm tra và rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.
Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức: thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn Covid-19. Các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND cấp tỉnh, các bộ, ngành có liên quan tăng cường giám sát, kiểm tra việc tuân thủ các quy trình, thủ tục và quy định về cách ly bắt buộc tại các khu cách ly tập trung, các cơ sở lưu trú và doanh nghiệp, theo dõi y tế sau cách ly.
Đối với cá nhân, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang.

Sáng 27.4: Không ca Covid-19 mới, gần 260.000 người được tiêm vắc xin

Thủ tướng lưu ý các địa phương có đường biên giới, nhất là biên giới Tây Nam, chủ động phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, hợp tác chặt chẽ với các nước láng giềng để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát hoạt động nhập cảnh qua đường bộ và đường biển; kiên quyết kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo pháp luật hoạt động nhập cảnh trái phép...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.