Thủ tướng yêu cầu thành viên Chính phủ trả lời kiến nghị của cử tri

Chí Hiếu
Chí Hiếu
06/10/2020 07:27 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên Chính phủ hoàn thành trả lời các chất vấn của đại biểu Quốc hội, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp Quốc hội, đặc biệt là những kiến nghị tồn đọng từ đầu nhiệm kỳ.

Chiều 5.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Đảng đoàn QH, đã đồng chủ trì hội nghị về công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, QH khóa XIV sắp tới.
Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên Chính phủ tham dự đầy đủ các phiên thảo luận, giải trình các nội dung liên quan, khẩn trương chuẩn bị đầy đủ, chất lượng các tài liệu theo phân công, đúng thời hạn quy định. Hoàn thành trả lời các chất vấn của đại biểu QH, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp QH, đặc biệt là những kiến nghị còn tồn đọng từ đầu nhiệm kỳ.
Thủ tướng cũng yêu cầu cần chủ động nắm bắt thông tin, kịp thời gặp gỡ, trao đổi, giải trình, cung cấp hồ sơ tài liệu cho các đại biểu QH, cơ quan báo chí về những vấn đề đại biểu QH và dư luận quan tâm thuộc lĩnh vực mình phụ trách.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan của Chính phủ và cơ quan của QH tiếp tục phối hợp để thực hiện kết luận của Ủy ban Thường vụ QH tại phiên họp thứ 48, hoàn thiện hồ sơ các dự án luật mà Thường vụ QH đã cho ý kiến, trình QH thông qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.