Thủ tướng yêu cầu thanh tra đột xuất về xuất khẩu gạo

Chí Hiếu
Chí Hiếu
20/04/2020 17:12 GMT+7

Hôm nay, 20.4, Thủ tướng vừa yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định trong quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo.

Văn phòng Chính phủ hôm nay, 20.4, vừa có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Thanh tra Chính phủ và Bộ Công thương về việc xuất khẩu gạo.
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo thời gian qua theo Nghị định 107 năm 2018 về xuất khẩu gạo và các chỉ đạo của Thủ tướng trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua nhằm làm rõ có hay không dấu hiệu trục lợi, tiêu cực để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc công khai, minh bạch liên quan đến việc làm thủ tục hải quan và việc đăng ký mở tờ khai hải quan khi xuất khẩu gạo; báo cáo Thủ tướng trong tháng 6.
Thủ tướng cũng yêu cầu việc xuất khẩu gạo trong thời gian tới diễn ra bình thường theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công thương.
Câu chuyện xuất khẩu gạo thời gian gần đây rất lùm xùm. Trong khi các doanh nghiệp "than trời" về việc phải mở tờ khai lúc nửa đêm thì Bộ Tài chính lại có văn bản cho rằng Bộ Công thương không tiếp thu các ý kiến của bộ này về cơ chế xuất khẩu gạo.

Đặc biệt, hôm nay, 20.4, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã ký công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị xác minh thông tin tiêu cực về việc xuất khẩu gạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.