Thủ tướng yêu cầu tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy 1 tháng

04/12/2017 20:12 GMT+7

Với dự án BOT Cai Lậy , Thủ tướng yêu cầu tạm dừng thu phí trong 1 tháng để Bộ GTVT, cùng địa phương, doanh nghiệp đánh giá toàn diện dự án trước khi có quyết định trở lại.

Trả lời Thanh Niên tối nay (4.12), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết như trên, chỉ ít phút sau khi phiên họp do Thủ tướng chủ trì kết thúc trong đó có bàn về câu chuyện BOT Cai Lậy.
[VIDEO] Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy
Bộ trưởng Dũng thông tin, mặc dù ông không được tham dự cuộc họp nhưng với tinh thần đây là vấn đề xã hội quan tâm nên sau cuộc họp Thủ tướng đã yêu cầu thông tin cho dư luận, người dân được biết.
Cụ thể, Thủ tướng nhận định, dù trước đó 3 ngày, tại cuộc họp Chính phủ tháng 11, Thủ tướng khi kết luận vấn đề này có giao Bộ trưởng GTVT đánh giá toàn diện dự án và đang chờ đánh giá, báo cáo của Bộ GTVT, song do vấn đề nóng nên Thủ tướng quyết định triệu tập cuộc họp đột xuất.
Tại cuộc họp vừa diễn ra, Thủ tướng đánh giá câu chuyện BOT để huy động nguồn lực xã hội, nhằm phục vụ khâu đột phá hạ tầng là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp. Thứ hai là quá trình thực hiện có chỗ này chỗ kia có vấn đề cụ thể chưa đúng nguyên tắc, chưa hợp lòng dân, nên tinh thần Thủ tướng chỉ đạo là phải cầu thị lắng nghe phản ánh của người dân, doanh nghiệp, trên cơ sở thượng tôn pháp luật và có sự điều chỉnh cho phù hợp, hợp lòng dân.
"Trên cơ sở đó, Thủ tướng yêu cầu dừng thu phí với dự án BOT Cai Lậy trong vòng 1 tháng, giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá đồng bộ, tổng thể để báo cáo phương án bổ sung để xử lý dứt điểm", ông Dũng truyền đạt

tin liên quan

Hãy nhanh chóng mở ra ‘lối thoát’ cho BOT Cai Lậy!
Mấy hôm nay theo dõi tin tức nơi quê nhà, trong đó có tin tức các cháu nhỏ trường mầm non Mầm Xanh bị đày đọa; tin tức các tài xế phản đối BOT Cai Lậy…, tôi thấy lòng đau đớn, xót xa.
BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đang trở thành tâm điểm của mọi tâm điểm trên hầu hết các mặt báo vào thời điểm này. Thu phí - xả trạm liên tục chỉ sau mấy ngày thu phí trở lại và những câu chuyện xoay quanh trạm thu phí này khiến rất nhiều người dân quan tâm.
Tại phiên họp Chính phủ hôm 1.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo không để tình trạng tại trạm BOT Cai Lậy kéo dài.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.