Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm để lây Covid-19 từ người cách ly

Chí Hiếu
Chí Hiếu
01/12/2020 16:16 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TP.HCM và Bộ Y tế yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về ca bệnh lây nhiễm ở khu cách ly tại TP.HCM.

Chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra chiều nay, 1.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về ca bệnh lây nhiễm ở khu cách ly tại TP.HCM.

TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu phải có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm?”, Thủ tướng nêu rõ.
Trước đó, đánh giá công tác phòng dịch thời gian qua, Thủ tướng cho rằng chúng ta đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống, đề cao cảnh giác, chứ không phải “mất bò mới lo làm chuồng”.
Đề nghị thảo luận thêm một số biện pháp mạnh mẽ hơn, Thủ tướng lưu ý, thời gian tới sẽ có nhiều cuộc họp, hội nghị, đại hội, sự kiện lớn của đất nước, tập trung nhiều người như tổng kết năm của các bộ, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc, đặc biệt là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII,… “vậy chúng ta có biện pháp nào để không ảnh hưởng đến sự kiện chính trị lớn nhất của nước ta và các đại hội quy mô quốc gia khác?”.
Bên cạnh đó, hiện nay, chúng ta đón nhiều công dân từ các “trung tâm dịch” của thế giới về nước. Vậy quyết sách về vấn đề này như thế nào.
Thủ tướng cho biết có ý kiến đặt vấn đề tại sao Hà Nội và TP.HCM quy định chặt chẽ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, trong khi một số tỉnh, thành phố khác lại không, “vậy chủ trương nhất quán của chúng ta là tất cả các phương tiện công cộng, nơi đông người… phải thực hiện một số khâu của Thông điệp 5K”.

Tiếp viên hàng không làm lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng "vi phạm rất nghiêm trọng"

Tại cuộc họp, Thủ tướng cũng đề nghị báo cáo về tình hình vaccine ngừa Covid-19 hiện nay như thế nào, biện pháp hợp tác như thế nào trong vấn đề này.
Theo báo cáo của Bộ Y tế, ngày 30.11, Bộ Y tế ghi nhận trường hợp bệnh nhân Covid-19 (BN1347) có tiền sử tiếp xúc với tiếp viên hàng không trong thời gian cách ly tại nhà và sau đó được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (BN1342).
Đây là trường hợp Covid-19 lây nhiễm thứ phát từ trường hợp về từ vùng dịch đã được ngành y tế TP.HCM điều tra và xử lý kịp thời.

Lịch trình di chuyển của giáo viên tiếng Anh lây nhiễm Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.