Thủ tướng yêu cầu dừng các cuộc họp không cần thiết để ứng phó bão Rammasun

17/07/2014 17:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay 17.7, Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu các địa phương đình hoãn ngay các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão số 2.

(TNO) Chiều nay 17.7, Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu các địa phương đình hoãn ngay các cuộc họp chưa thực sự cần thiết, tập trung chỉ đạo ứng phó với bão Rammasun (bão số 2).

>> Bão số 2 giật cấp 16 chỉ còn cách Hoàng Sa 300 km
>> Bạch Long Vĩ sẽ hoàn thành công tác phòng chống bão số 2 trước 18 giờ hôm nay
>> Bắc Bộ sẽ mưa dồn dập trong bão số 2
>> Bão số 2 đang hướng vào biển Đông: 45 tàu, 490 ngư dân còn ở Hoàng Sa
>> Dự báo bão số 2 đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng
>> Tạm đình chỉ Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình vì lơ là chống bão số 2

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 2, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan chủ động đối phó, đề phòng tình huống bão đổ bộ sớm hơn dự kiến. Theo đó, các địa phương và bộ ngành liên quan đình hoãn tất cả các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão và mưa sau bão.

 Đình hoãn họp để tập trung ứng phó bão số 2
Ngoài tàn phá vùng ven biển, bão số 2 sẽ gây mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ - Ảnh: Hoàng Phan

Công điện đặc biệt nhắc nhở, các địa phương được dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão số 2 triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và các công trình. Cụ thể là hệ thống đê điều, hồ đập, công trình đang thi công dang dở, hồ chứa có nguy cơ mất an toàn. Chủ động hướng dẫn nhân dân chằng chống nhà cửa, cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Các tỉnh khu vực ven biển bằng mọi biện pháp kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền về bờ hoặc neo đậu ở những nơi tránh bão an toàn. Riêng các tàu thuyền hoạt động trong Vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa cần nhanh chóng về bờ tránh bão ngay trong ngày 17.7. Tùy theo tình hình và diễn biến thực tế của cơn bão, chính quyền các địa phương chủ động ra lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi.

“Ở vùng ven biển, cửa sông hoặc vùng thấp trũng, các địa phương lên phương án và triển khai sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Công tác phòng chống bão số 2 ở tất cả các địa phương phải hoàn thành trước 16 giờ ngày mai 18.7”, công điện nhấn mạnh.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.