Thủ tướng yêu cầu Bộ VH-TT-DL báo cáo vụ 152 du khách Việt 'mất tích' ở Đài Loan

Chí Hiếu
Chí Hiếu
27/12/2018 17:46 GMT+7

Thủ tướng đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) giải trình về vụ việc 152 du khách Việt được cho là bỏ trốn tại Đài Loan và trong 7 ngày phải báo cáo Chính phủ kết quả xử lý.

Chiều 27.12, khi chủ trì phiên họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ VH-TT-DL báo cáo về vụ việc 152 du khách Việt được cho là bỏ trốn tại Đài Loan.
Theo lãnh đạo Bộ này, Thanh tra của Bộ cũng như Tổng cục Du lịch đã phối hợp với TP.HCM và Hà Nội kiểm tra các doanh nghiệp liên quan trong vụ việc này.
Chiều nay, Bộ đã làm việc với Phòng Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội để trao đổi về vụ việc, trong đó có nội dung về bảo đảm việc du lịch của du khách Việt sang Đài Loan khi mà từ nay đến tết Nguyên đán, có nhiều hợp đồng du lịch đã được ký kết. Bộ đã thông báo ý kiến đối với các địa phương có công ty lữ hành đưa khách du lịch sang Đài Loan rà soát lại tất cả giấy phép xin visa trong thời gian tới, đồng thời đã gửi công văn sang Bộ Công an đề nghị xem xét, điều tra dấu hiệu đưa người Việt Nam trái phép ra nước ngoài.
Về vấn đề này, Thủ tướng giao Bộ VH-TT-DL kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, báo chí Đài Loan hôm 26.12 dẫn nguồn Văn phòng Du lịch Đài Loan xác nhận 152 du khách Việt đã mất tích sau khi nhập cảnh vào Cao Hùng bằng thị thực du lịch vào tuần trước. Các du khách tham gia tour do công ty du lịch ETHoliday tổ chức với 1 nhóm nhập cảnh vào ngày 21.12 và 3 nhóm đến vào ngày 23.12.
Trong số 153 du khách người Việt, có 152 người đã rời nhóm sau khi đến Đài Loan, trừ hướng dẫn viên. ETHoliday lập tức báo với cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng cho biết các du khách sẽ bị trục xuất và ETHoliday sẽ phải trả chi phí. Hiện Cơ quan Di trú Đài Loan đã lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách vừa mất tích. Các nguồn tin cho biết cơ quan này đang điều tra xem vụ việc có dính líu đến nạn buôn người hay không.
Văn phòng Du lịch Đài Loan đã yêu cầu Cơ quan Ngoại vụ dừng cấp thị thực cho du khách Việt tham gia tour của công ty trên. Theo cơ quan chức năng, công ty đối tác của ETHoliday ở Việt Nam là International Holidays Trading Travel Co.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.