Thủ tướng 'xông đất' Đà Nẵng

05/02/2019 15:19 GMT+7

'Đà Nẵng là thủ đô của miền Trung - Tây nguyên', Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định khi đến thăm và chúc tết Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng nhân ngày đầu năm mới.

Sáng 5.2 (mùng 1 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác gồm lãnh đạo Quân khu 5, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã đến xông đất tại Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng
Đại tá Trương Chí Lăng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng, cho hay trong năm 2018, Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng đạt được kết quả toàn diện trong các mặt công tác.
Trong đó, đơn vị đã tham mưu lãnh đạo TP.Đà Nẵng xây dựng các tiềm lực bảo đảm an ninh - quốc phòng, xây dựng, củng cố nguồn tin tàu cá, ngư dân trên biển... Cùng với đó, đơn vị đã triển khai lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh trật tự tại Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2018, đồng thời làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, không để xảy ra điểm nóng…
Trong năm qua, Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng cũng thường xuyên tham gia xóa đói giảm nghèo, thực hiện các công trình dân sinh, như: làm đường, tặng con vật nuôi…
Báo cáo với Thủ tướng, đại tá Lăng cho hay đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường đảm bảo an ninh các sự kiện lớn, phối hợp các lực lượng vũ trang ngăn chặn kịp thời các vụ án liên quan xã hội đen, cho vay nặng lãi.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thông tin đến các lực lượng vũ trang về thành tựu trong năm 2018 của đất nước, trong đó đánh giá cao sự đóng góp của lực lượng vũ trang. Thủ tướng nhắc nhở các lực lượng vũ trang phải đoàn kết, thực hiện tốt công tác dân vận bởi như Bác Hồ đã nói, “dân vận khéo việc gì cũng xong”, do đó các lực lượng công an, quân đội... phải nêu gương để ở đâu có lực lượng thì dân tin, dân mến.

Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng vũ trang tại Đà Nẵng cần tập trung đấu tranh với “bốn nguy cơ” ẢNH: HOÀNG SƠN
Nhận định Đà Nẵng đã phát triển tốt, nổi bật trong thu hút đầu tư và tăng lượng khách quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao việc lãnh đạo Đà Nẵng đã kịp thời báo cáo để Bộ Chính trị ra nghị quyết 43 về định hướng phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Theo Thủ tướng, Đà Nẵng ở vị trí hết sức quan trọng về quân sự, quốc phòng, kinh tế. “Có thể nói Đà Nẵng là thủ đô của miền Trung - Tây nguyên”, Thủ tướng nói và cho rằng các lực lượng vũ trang tại Đà Nẵng cần tập trung đấu tranh với “bốn nguy cơ”, gồm: tự diễn biến, tự chuyển hóa; diễn biến hòa bình; tụt hậu; tham nhũng.

Cùng  với đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng tăng cường công tác dân vận.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đến thăm, chúc Tết tập thể lãnh đạo P.Thuận Phước (Q.Hải Châu, Đà Nẵng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.