Thủ tướng tiếp doanh nhân, trí thức gốc Việt tại New York

31/05/2017 07:45 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Mỹ, ngày 29.5 theo giờ New York, tức rạng sáng 30.5 theo giờ Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số doanh nhân, trí thức gốc Việt tại Mỹ.

Người VN ở nước ngoài là bộ phận không tách rời
Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp tích cực của các doanh nhân, trí thức người VN ở nước ngoài thời gian qua đã góp phần thúc đẩy quan hệ VN - Mỹ phát triển toàn diện, nâng cao uy tín cộng đồng người VN tại Mỹ, được chính quyền và dư luận sở tại hoan nghênh, đóng góp ngày càng quan trọng vào sự phát triển của xã hội sở tại.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của VN thời gian qua, tái khẳng định chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước ta theo tinh thần Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người VN ở nước ngoài, luôn coi người VN ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc VN. Thủ tướng cho biết Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị; coi đây là một trọng tâm về công tác đối với người VN ở nước ngoài trong tình hình mới giai đoạn 2016 - 2020. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển, đóng góp cho cộng đồng người VN ở nước ngoài vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Các doanh nhân, trí thức người VN ở nước ngoài cảm ơn và bày tỏ vinh dự được gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân chuyến thăm chính thức Mỹ của Thủ tướng; bày tỏ những tình cảm và ấn tượng tốt đẹp về sự phát triển và quá trình hội nhập của VN. Đánh giá tích cực về các chính sách của Nhà nước VN đối với cộng đồng người VN ở nước ngoài nói chung và người VN tại Mỹ, các doanh nhân trí thức người Việt bày tỏ mong muốn được đóng góp vào quá trình đổi mới đất nước và thúc đẩy quan hệ VN - Mỹ thời gian tới.
Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp vợ chồng Giáo sư Ngô Thanh Nhàn và bà Merle Ratner. Thủ tướng cảm ơn những nỗ lực, hỗ trợ và đóng góp tích cực của ông bà trong việc thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân hai nước VN và Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN. Thủ tướng đã ghi nhận những chia sẻ, góp ý của ông bà về các việc cần làm để thúc đẩy khắc phục hậu quả chiến tranh thời gian tới.
Thăm Phái đoàn Thường trực VN tại LHQ
Sáng 30.5 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres tại Trụ sở LHQ ở thành phố New York.
Thủ tướng cũng đã tới thăm hỏi, nói chuyện và giao nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên Phái đoàn Thường trực VN tại LHQ.
Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả công tác mà Phái đoàn Thường trực VN tại LHQ đã đạt được trong thời gian qua, góp phần vào việc triển khai chính sách đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa, tích cực chủ động hội nhập quốc tế của VN. Bên cạnh nhiệm vụ thường trực tại LHQ, phái đoàn cần chú ý đến nhiệm vụ xúc tiến hợp tác kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch giữa VN với Mỹ; duy trì và phấn đấu đưa cơ quan ngày càng đạt nhiều thành tích, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện nhiệm vụ đối ngoại của đất nước.
Tọa đàm bàn tròn về hợp tác đầu tư Mỹ - Việt
Trong ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự tọa đàm bàn tròn về hợp tác đầu tư Mỹ - VN và tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Mỹ như ông Liam Mallon, Chủ tịch Công ty phát triển Exxon Mobile; ông Philip Falcone, Chủ tịch Quỹ Harbinger; ông Calin Dragan, Chủ tịch Tập đoàn Coca Cola vùng Trung Đông và ASEAN.
Thủ tướng cũng đã tiếp ông Robert H.McCooey Jr, Phó chủ tịch cấp cao của Sàn chứng khoán NASDAQ, Mỹ.
Đánh giá cao việc hợp tác giữa Sàn chứng khoán NASDAQ với Công ty cổ phần VNG của VN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng đánh dấu sự thành công trong quá trình phát triển của một start-up ở VN như VNG. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ VN ủng hộ và mong muốn kết quả hợp tác này sẽ đem lại thành công cho hai bên, đồng thời góp phần thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại giữa VN và Mỹ trong thời gian tới.
Trao đổi về hoạt động giao lưu, hợp tác của doanh nghiệp hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, có nhiều doanh nghiệp Mỹ đầu tư, sản xuất kinh doanh thành công tại VN, đóng góp quan trọng vào thành tựu hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước. Thủ tướng mong muốn với uy tín và tầm ảnh hưởng của mình, NASDAQ tiếp tục mở rộng hợp tác và hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho các doanh nghiệp VN, trong đó có việc hỗ trợ các doanh nghiệp VN được niêm yết trên Sàn chứng khoán NASDAQ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.