Thủ tướng tặng quà tết công nhân nghèo

31/01/2019 04:38 GMT+7

Sáng 30.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham gia chương trình “Tết sum vầy” tại cảng Hải Phòng.

Trò chuyện với công nhân lao động, Thủ tướng rất vui mừng khi biết các công nhân có lương trung bình 7 - 8 triệu đồng/tháng, mức thưởng tết tương đối khá.

Với mong muốn “mỗi người, mỗi nhà đều có tết”, Thủ tướng nhấn mạnh ý nghĩa của tết là quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, các tầng lớp nhân dân để mọi người, trong đó có công nhân đón tết đầm ấm. Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục kiểm tra, rà soát các đối tượng khó khăn, hỗ trợ phương tiện, điều kiện để mọi người đón tết tại quê hương đầm ấm, sum vầy như tên chương trình do Tổng liên đoàn Lao động VN phát động.
Thủ tướng nhắn nhủ với các công nhân: “2019 là năm bứt phá của nước ta. Mỗi công nhân tu dưỡng, rèn luyện kỹ năng, đặc biệt là ý thức kỷ luật lao động để đóng góp vào thành quả chung của đơn vị mình đang công tác. Đảng, Nhà nước, công đoàn quan tâm nhưng chính bản thân mỗi công nhân phải cố gắng nhiều hơn để lo cho đơn vị mình, lo cho bản thân mình, có thu nhập với tinh thần ý thức kỷ luật tốt nhất ngay sau tết, không để tình trạng chểnh mảng, đi muộn về sớm, kỷ luật lao động kém”.
Tại chương trình, Thủ tướng trao 200 suất quà tết cho các công nhân, lao động nghèo đang làm việc tại cảng Hải Phòng.
Chiều cùng ngày, nhân dịp công tác tại Hải Phòng trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân.
Cũng tại đây, qua cầu truyền hình trực tuyến đến các đảo: Trường Sa lớn, Nam Yết, Sinh Tồn, Thủ tướng đã thăm hỏi, chúc tết đồng bào, chiến sĩ đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Trường Sa. Thủ tướng gửi tới nhân dân và cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa những tình cảm sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần; chúc nhân dân và cán bộ, chiến sĩ trên các đảo đón tết, vui xuân đầm ấm, an toàn, sẵn sàng chiến đấu cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.