Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng Thuỷ điện Hoà Bình

Chí Hiếu
Chí Hiếu
10/01/2021 14:27 GMT+7

Dự án mở rộng Thuỷ điện Hoà Bình có mức đầu tư 9.220 tỉ, vừa được Thủ tướng phát lệnh khởi công sáng nay, 10.1.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng ghi nhận những nỗ lực của ngành điện, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đặc  biệt là trong việc đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế.
"Sau 35 năm đổi mới, quy mô nền kinh tế chúng ta vượt Singapore, Malaysia để lên thứ 4 khu vực ASEAN.  Ngành điện cũng đã đứng nhóm đầu khu vực về công suất đặt, sản lượng điện phát. Nếu GDP của chúng ta tăng 1% thì cần sản lượng điện tăng 1,5%. Điều đó cho thấy ngành điện đã đóng góp thế nào khi GDP của chúng ta tăng trưởng cao trong một thời gian dài vừa qua", Thủ tướng nói, đồng thời yêu cầu các bên liên quan phải đảm bảo đủ điện, với chất lượng tốt cho phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, cuộc sống người dân.

Thủ tướng cùng lãnh đạo các bộ, ngành phát lệnh khởi công dự án

Chí Hiếu

 

Theo Thủ tướng, việc mở rộng dự án Thuỷ điện Hoà Bình cho thấy sự kế thừa, phát huy sáng tạo những thành quả mà thế hệ trước đã xây dựng, nhất là với môt công trình thế kỷ, là biểu tượng cho công nghiệphoá, hiện đại hoá đất nước như Thuỷ điện Hoà Bình thì càng ý nghĩa.

 
Thủ tướng yêu cầu dự án thi công an toàn, đảm bảo chất lượng, tiến độ để dự án mở rộng về đích đúng hạn.
Báo cáo tại buổi lễ, ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN, chủ đầu tư dự án, cho hay công trình có tổng mức đầu tư 9.220 tỉ đồng, quy mô gồm 2 tổ máy (240MWx2). Dự án dự kiến phát điện tổ máy số 1 quý 3/2024, phát điện tổ máy số 2 và hoàn thành toàn bộ công trình quý 4/2024. Liên danh các nhà thầu thực hiện dự án gồm Tổng công ty xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng), Công ty cổ phần xây dựng 47, và Công ty cổ phần Lilama 10.
Công trình nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng có mục tiêu tăng hiệu quả sử dụng nguồn nước sông Đà, khai thác tối đa lượng nước xả thừa hàng năm vào mùa lũ của công trình hiện hữu, tăng công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện, tăng độ an toàn, ổn định và hiệu quả vận hành cho hệ thống điện quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh nguồn điện mặt trời và điện gió đã chiếm tỉ trọng rất cao trong hệ thống điện như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.