Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại Bình Dương

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/06/2021 14:53 GMT+7

Sáng 27.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

Làm việc tại Công ty CP sữa Vinamilk (ở Bình Dương), sau khi nghe lãnh đạo công ty báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao về tinh thần chủ động phòng chống dịch của công ty.
Thủ tướng cho biết trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp cần có tư duy mới trong công tác phòng chống dịch.
Đối với những địa phương có nguy cơ quá tải các khu cách ly, Thủ tướng cho biết địa phương có thể linh hoạt bố trí cho cách ly tại nhà để giảm tải, với yêu cầu phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch và có sự theo dõi, giám sát của lực lượng y tế.
Tại bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra khu điều trị bệnh nhân Covid-19, kiểm tra công tác thu dung tại bệnh viện. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra tại công ty CP sữa Vinamilk

Ảnh: M.D

Theo lãnh đạo BVĐK Bình Dương, từ ngày 12.1, bệnh viện đã triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Từ 21.5, bệnh viện được trang bị thêm test kháng nguyên RT-PCR.
Hiện BVĐK Bình Dương đang điều trị 146 bệnh nhân Covid-19 và dự kiến sẽ thành lập thêm bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân.
Sau khi kiểm tra, Thủ tướng đã biểu dương, động viên đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đồng thời lưu ý không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, đặc biệt Thủ tướng yêu cầu bệnh viện phải thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch, không để lây nhiễm chéo trong đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế…
Sau khi thăm hỏi một số bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và một số sở, ngành trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 27.6: Chuẩn bị cho "kịch bản" TP.HCM có 10.000 ca dương tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.