Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần giải thích rõ biến chứng khi tiêm vắc xin Covid-19, tránh hoang mang

Đình Tuyển
Đình Tuyển
08/05/2021 17:02 GMT+7

Nhắc đến tiêm vắc xin Covid-19 , Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng phải giải thích cặn kẽ những biến chứng có thể xảy ra để tránh tâm lý hoang mang, không dám tiêm.

Chiều 8.5, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục cùng các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV ứng cử tại TP.Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri tại Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ.
Chia sẻ với người dân địa phương về tình hình dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng cho rằng hiện tại, dịch bệnh vẫn đang trong tầm kiểm soát trên phạm vi cả nước song diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ lây lan rất cao.
Để đẩy lùi được dịch bệnh cần phải có sự chung sức của mỗi người dân với chính quyền địa phương các cấp, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Mỗi cá nhân phải tự lo cho mình, cũng là lo cho cả quốc gia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục cùng với các ứng viên đại biểu Quốc hội ứng cử tại Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Q. Cái Răng, TP.Cần Thơ

Ảnh Đình Tuyển

“Công thức phòng chống dịch bệnh phải chuyển từ thế phòng ngự là chính, sang kết hợp giữa phòng ngự và tấn công. Tấn công tức là tăng tường biện pháp kỹ thuật, thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, cùng với đó là đẩy mạnh việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19”, Thủ tướng nói.
Thông tin thêm về giải pháp tiêm vắc xin, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết hiện nay, tiêm vắc xin vẫn là giải pháp chống dịch hữu hiệu nhất bởi các quốc gia khống chế được dịch Covid-19 cũng đều là nhờ tiêm vắc xin.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng hiện nay, tiêm vắc xin vẫn là giải pháp chống dịch hữu hiệu nhất để "tấn công" đẩy lùi dịch Covid-19

Ảnh Đình Tuyển

Nữ nhân viên y tế ở An Giang tử vong do biến chứng sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Covid-19

“Tuy nhiên, vừa qua đã xảy ra một trường hợp biến chứng do sốc phản vệ thuốc sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ở An Giang. Cũng như bất cứ loại vắc xin nào khi tiêm cũng có những nguy cơ biến chứng, kể cả vắc xin sởi rất phổ biến nhưng vẫn xảy ra những sự cố. Cái này phải giải thích cặn kẽ và có giải pháp phòng ngừa tốt hơn để tránh tâm lý hoảng hốt không dám tiêm nữa”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói và cho rằng hiện nay việc nhập vắc xin rất khó khăn, ngoài nguồn tài trợ thì đi mua cũng khó. Bộ Y tế đã nỗ lực cả tháng nay vẫn chưa nhập được. Dẫu vậy, đây vẫn là giải pháp phải đẩy mạnh thực hiện để chủ động đẩy lùi dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.