Thủ tướng nói về kết quả phiếu tín nhiệm của các thành viên Chính phủ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
01/11/2018 17:20 GMT+7

Theo Thủ tướng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội với các thành viên Chính phủ dù tín nhiệm cao hay tín nhiệm thấp đều có chung ý nghĩa thôi thúc Chính phủ trong việc thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ

Trước khi bước vào phiên chất vấn dành cho Thủ tướng vào chiều nay, 1.11, Thủ tướng đã có bài phát biểu trước Quốc hội. Lời đầu tiên, Thủ tướng đã nói lời cảm ơn sự tín nhiệm của các vị Đại biểu Quốc hội dành cho Thủ tướng cũng như các thành viên Chính phủ. “Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc hội, dù tín nhiệm cao hay tín nhiệm thấp đều có chung ý nghĩa thôi thúc Chính phủ trong việc thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ phát triển đất nước còn rất nhiều thách thức ở phía trước”, Thủ tướng nói.
Tương tự, người đứng đầu Chính phủ cho biết, theo dõi qua 10 ngày diễn ra kỳ họp, các ý kiến mà đại biểu góp ý, chất vấn là sâu sắc, “thậm chí có những ý kiến trái nhau nhưng tất cả đều rất thẳng thắn và tâm huyết, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm đối với đất nước”.
Trong bài phát biểu, Thủ tướng cũng chia sẻ, để bảo vệ các thành quả đã có và đạt được trọn vẹn những mục tiêu phát triển là cả một chặng đường đầy khó khăn, đòi hỏi phải không ngừng đổi mới, cải cách, luôn kiên định với lý tưởng, phải nỗ lực, quyết tâm trong nhiều giai đoạn, không chỉ trong nhiệm kỳ này mà cả những nhiệm kỳ kế tiếp.

Thủ tướng đưa ra so sánh rất hình ảnh: “Một đàn chim muốn bay nhanh không chỉ do con chim đầu đàn quyết định mà còn phụ thuộc vào con chim cuối đàn”. Nhưng người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý: "Đàn chim sẽ bay nhanh hơn rất nhiều nếu mọi con chim cuối đàn đều có chung khát vọng, vượt lên chính mình, bay nhanh hơn nữa để có cơ hội gia nhập vào nhóm đầu đàn" đồng thời khẳng định: "Nếu tất cả 63 tỉnh thành, tất cả chúng ta ngồi đây, cùng toàn bộ hệ thống chính trị cùng chung khát vọng đó, trong mọi hoàn cảnh trên từng chặng đường phát triển của đất nước thì chắc chắn Việt Nam sẽ tiến một bước rất dài đến con đường thịnh vượng, sánh vai được với các cường quốc năm châu như mong ước của Bác Hồ năm xưa".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.