Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam

22/01/2017 20:52 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ những hy sinh to lớn, vĩ đại của những người mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh ra những người con anh hùng.

Nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017, chiều 22.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng đến nhà lưu niệm mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Thứ (xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để dâng hương và thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ VNAH khác trên địa bàn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại nhà lưu niệm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ Ảnh: Mạnh Cường
Sau đó, Thủ tướng ân cần thăm hỏi và tặng quà cho người thân gia đình mẹ Thứ.
“Chúng ta đều biết trong gia đình mẹ Thứ có 12 người hy sinh. Trong đó có 9 người con ruột, 1 con rể và 2 cháu hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Có thể nói, mẹ Thứ là một bà mẹ Việt Nam tiêu biểu vì sự đóng góp to lớn đối với đất nước, đối với quê hương”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.
Theo Thủ tướng, nhân dân ta đời đời ghi nhớ những hy sinh to lớn, vĩ đại của những người mẹ VNAH đã  sinh ra những người con anh hùng vì đất nước, chiến đấu vì độc lập của dân tộc.
“Nhân dịp này, tôi xin gửi lời chia sẻ đến tất cả những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công ở tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và cả nước. Nhất là các tỉnh miền Trung, nơi có nhiều người hy sinh nhất trong 2 cuộc kháng chiến”, Thủ tướng nói.
Tiếp đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đã đến thăm mẹ VNAH Lê Thị Trị (92 tuổi, xã Điện Thắng Trung) và mẹ VNAH Nguyễn Thị Hân (107 tuổi, xã Điện Thắng Bắc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.