Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Tất cả người vào Việt Nam đều phải cách ly'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
20/03/2020 19:57 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tất cả người vào Việt Nam sẽ phải cách ly và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, trốn cách ly.

Chiều 20.3, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tất cả người vào Việt Nam phải cách ly và sẽ xử lý nghiêm khắc các trường hợp trốn cách ly.
Thủ tướng cho rằng, nguy cơ lây nhiễm rất cao khi có nhiều người nước ngoài vào Việt Nam, do đó, cần tập trung thảo luận nguồn lây nhiễm vào Việt Nam từ đâu để chúng ta xử lý cương quyết hơn, đưa ra biện pháp mạnh.

Tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly phòng Covid-19

Thủ tướng chia sẻ, việc cách ly y tế được triển khai tích cực, trách nhiệm, rất vất vả, nhất là lực lượng quân đội phải rời doanh trại, rời chỗ ngủ để nhường cho đồng bào từ nước ngoài về, khiến một số người nước ngoài rất cảm động.

Thủ tướng nhấn mạnh, mục tiêu đưa ra là ngăn chặn đỉnh dịch ở mức tối đa, không được lan rộng ra cộng đồng. Hạn chế mọi đối tượng vào Việt Nam, kể cả hàng không, đường bộ, đường biển. Đề cập đến ý kiến cho rằng giai đoạn vàng vẫn còn 1 tuần nữa, Thủ tướng nhấn mạnh, nếu chúng ta ngăn chặn được thì thành công, còn không thì thất bại.

 

Thủ tướng yêu cầu dừng cấp visa cho mọi đối tượng vào Việt Nam, đồng thời giao Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán phải vận động, khuyến cáo bà con không về nước nếu không thực sự cần thiết. Trường hợp bà con Việt kiều, lưu học sinh có nguyện vọng thiết tha về nước thì tập hợp nhu cầu, có kế hoạch cụ thể. Đại sứ quán nắm tình hình để thông tin về cho ngành giao thông vận tải tổ chức các chuyến bay chở bà con về theo đợt, có kiểm soát.

Thêm 4 người nhiễm virus corona, Việt Nam có 91 bệnh nhân Covid-19

 

Thủ tướng nhắc lại, tất cả người vào Việt Nam phải cách ly 100% và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, trốn cách ly. Ngành y tế và các cơ quan chức năng chủ động, phát hiện sớm các ca dương tính để cách ly khỏi cộng đồng kịp thời hơn, chống lây lan. Thủ tướng đồng ý đề xuất giao Bộ Quốc phòng mua 10 xe xét nghiệm lưu động phục vụ xét nghiệm tại cộng đồng.

Thủ tướng nhấn mạnh, đề phòng dịch, không để dịch bùng lên là nhiệm vụ rất quan trọng, với tinh thần nắm chắc tình hình, báo cáo kịp thời, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị tích cực nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.