Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Bắc Kạn, Thái Nguyên

25/08/2019 07:13 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác T.Ư có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt 2 tỉnh Thái Ngyên, Bắc Kạn.

Chiều 24.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác T.Ư có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Kạn. Thủ tướng đánh giá kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Kạn có những bước phát triển tích cực; Đảng bộ, chính quyền có nhiều nỗ lực, chuyển biến lớn. Tăng trưởng kinh tế liên tục đạt mức cao, đồng thời các mặt đời sống người dân phát triển, xây dựng nông thôn mới được quan tâm, an ninh quốc phòng được đảm bảo.
Thủ tướng cũng đánh giá cao Bắc Kạn dù là tỉnh nghèo, nhưng "màu xanh" của rừng trên địa bàn được giữ gìn tốt; công tác trồng rừng, bảo vệ rừng được quan tâm, đầu tư; nhiều người dân đã giàu lên từ rừng. Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, nhiều tiềm năng lợi thế của tỉnh chưa khai thác được do điều kiện về địa hình, cơ sở hạ tầng hạn chế, việc thu hút doanh nghiệp nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn.
Thủ tướng gợi ý Bắc Kạn cần tập trung 2 vấn đề quan trọng là phát triển cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Sáng cùng ngày, Thủ tướng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Thủ tướng đặc biệt ghi nhận sự toàn diện trong chỉ đạo, quản lý của chính quyền tỉnh Thái Nguyên trong phát triển về kinh tế - xã hội, đồng thời đời sống xã hội của người dân, an ninh quốc phòng đều được đảm bảo tốt. Thủ tướng đánh giá, Thái Nguyên đã quan tâm, chủ động, lặn lội để tìm các nguồn lực trong nước và nước ngoài để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh cần quyết tâm hơn nữa triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội để Thái Nguyên vươn lên trở thành điểm sáng của khu vực này; nhân dân được hưởng cuộc sống tốt hơn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Tỉnh tiếp tục nỗ lực cân đối thu - chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên.
Tối cùng ngày, tại Bắc Kạn, Thủ tướng dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24.8.1949 - 24.8.2019).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.