Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để tình trạng thiếu hàng, đầu cơ tăng giá

Chí Hiếu
Chí Hiếu
13/02/2020 06:31 GMT+7

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, thủ tướng yêu cầu tính toán kịp thời nhập khẩu nguyên liệu cho sản xuất, đẩy mạnh sản xuất lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng , không để tình trạng thiếu hàng, găm hàng, đầu cơ tăng giá.

Chiều 12.2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã họp về đánh giá tác động của tình hình dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona (dịch Covid-19), cập nhật kịch bản tăng trưởng năm 2020.
Thủ tướng nhấn mạnh, với đường biên giới dài và giao thương lớn với Trung Quốc, ảnh hưởng của dịch là điều tất nhiên và chúng ta cần có giải pháp tốt hơn, dài hơi hơn, quyết liệt hơn. Trong đó, không chỉ có biện pháp về kinh tế mà cả biện pháp về thể chế, chính sách để tạo điều kiện cho phát triển.
Thủ tướng khẳng định chưa thay đổi mục tiêu tăng trưởng trong bối cảnh hiện nay. Theo Thủ tướng, kiểm soát dịch bệnh cần mạnh mẽ nhưng bình tĩnh, kiên quyết, bảo đảm an toàn cho người dân. Đi liền với đó, bảo đảm sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ổn định, ổn định tâm lý tiêu dùng và tâm lý doanh nghiệp.
Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu tính toán kịp thời nhập khẩu nguyên liệu cho sản xuất, đẩy mạnh sản xuất lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, không để tình trạng thiếu hàng, găm hàng, đầu cơ tăng giá.
* Cùng ngày, hội nghị Ủy ban Quốc gia về chính phủ điện tử với Ban Chỉ đạo chính phủ điện tử, chính quyền điện tử bộ, ngành, địa phương đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch ủy ban. Theo Thủ tướng, nếu làm tốt chính phủ điện tử cũng là một giải pháp ngăn ngừa nCoV vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Về định hướng nhiệm vụ năm 2020, Thủ tướng nêu rõ, tập trung mọi nguồn lực chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết 17, nhất là mục tiêu 30% tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (hiện đạt 10,7%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.