Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Không để thiếu điện trong thời gian tới'

27/07/2019 09:28 GMT+7

“Không được để thiếu điện trong thời gian tới, nhất là khu vực phía nam”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương lưu ý nhiệm vụ bảo đảm cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh .

Sáng 26.7, Thường trực Chính phủ đã họp với các bộ, ngành liên quan để đánh giá tình hình và thảo luận những biện pháp thúc đẩy tăng trưởng các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp.
Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì tiếp thu các ý kiến để khẩn trương hoàn thiện báo cáo. Cùng với kết quả các hội nghị của Chính phủ với các vùng kinh tế trọng điểm, Bộ Kế hoạch - Đầu tư cần xây dựng và hoàn thiện đề án về phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả của vùng kinh tế trọng điểm, báo cáo Thủ tướng, trong đó cần lưu ý các nhiệm vụ, giải pháp mới mang tính đột phá, tạo động lực phát triển của bốn vùng, hiện chiếm tới 70% GDP cả nước. Thủ tướng tán thành đề xuất của các bộ, ngành cho rằng cần có chỉ thị tổng thể của Thủ tướng nhằm thúc đẩy phát triển các vùng kinh tế trọng điểm.
Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng chỉ đạo cần tích cực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tăng cường thu hút đầu tư; tiếp tục áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ. Đáng chú ý, Thủ tướng cũng chỉ đạo các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tiến độ đối với những công trình, dự án hạ tầng gây bức xúc, trong đó có lĩnh vực điện: “Không được để thiếu điện trong thời gian tới, nhất là khu vực phía nam”, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương lưu ý nhiệm vụ bảo đảm cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh.
Chỉ rõ tầm quan trọng của phát triển hạ tầng, Thủ tướng đề nghị thúc đẩy các dự án hạ tầng quan trọng, đặc biệt là hạ tầng giao thông để tạo bước phát triển đột phá cho địa phương và các vùng kinh tế trọng điểm. Cùng với đó, Thủ tướng cũng lưu ý tới nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa và nhấn mạnh các vùng kinh tế trọng điểm phải đi đầu trong việc không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.