Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để đầu năm thong thả, cuối năm vất vả

29/12/2017 12:57 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chậm nhất đầu tháng 1.2018 phải trình để ký ban hành nghị quyết 01 kèm theo 242 loại công việc cụ thể để các ngành, địa phương triển khai ngay, không để đầu năm thong thả, cuối năm vất vả.

Yêu cầu trên được Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc đưa ra khi phát biểu kết luận sau 1,5 ngày Chính phủ hội nghị trực tuyến với các địa phương về triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 vào sáng nay (29.12).
Thủ tướng cho rằng, quan trọng nhất là tổ chức thực hiện, từ hội trường đến dân phải giảm bớt khoảng cách. Đây hiện là cổ nút chai nên cần khắc phục. Người đứng đầu Chính phủ bày tỏ nỗi lo nhất trong chuyển động bộ máy là ở cấp tổng cục, cấp vụ trưởng, giám đốc sở, chủ tịch huyện. "Có đổi mới không, áp dụng kỹ thuật công nghệ mới không, quan trọng là ở các cấp này. Chứ nếu tổng cục, vụ cứ tham mưu xong rồi thôi thì khó. Cấp này không chịu đổi mới, hội nhập, thay đổi tư duy thì rất khó cho đất nước. Trên nóng dưới lạnh chủ yếu ở đây", Thủ tướng nói.

Tương tự, Thủ tướng cũng cho rằng, vai trò của tập đoàn, tổng công ty cũng quan trọng không kém, không chỉ trong đóng góp tăng trưởng GDP mà còn có vai trò trong phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ thời cách mạng 4.0. "Cho nên, cuộc họp này mới mời các anh ngồi đây ngang với bộ trưởng, lãnh đạo tỉnh. Phải chuyển động cả hệ thống chứ nếu chỉ có một bộ phận thì khó thành công", Thủ tướng bày tỏ, đồng thời yêu cầu Văn phòng Chính phủ phối hợp các bộ liên quan chậm nhất là ngay những ngày đầu tháng 1.2018 phải trình dự thảo Nghị quyết 01 về biện pháp triển khai tình hình kinh tế - xã hội năm 2018, để Thủ tướng ký ban hành. Nghị quyết này sẽ kèm theo 242 loại công việc cụ thể để các ngành, địa phương triển khai ngay. "Đừng để đầu năm thong thả cuối năm vất vả", Thủ tướng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.